Thế giới

Thái Lan yêu cầu tất cả các địa phương đẩy mạnh phòng chống dịch

ClockThứ Hai, 21/02/2022 08:43
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Bộ Nội vụ Thái Lan đã yêu cầu tất cả các tỉnh tăng cường những biện pháp chống lại sự lây lan của COVID-19 trong bối cảnh các ca nhiễm mới gia tăng liên tục trên cả nước.

Thái Lan ghi nhận ổ dịch Omicron cộng đồng đầu tiên, hủy một số sự kiện năm mớiThái Lan sẵn sàng mở rộng hợp tác toàn diện cho thế giới hậu đại dịchCác nền kinh tế châu Á chung tay vào chiến dịch chống rác thải nhựaThái Lan phát động chiến dịch bảo vệ dữ liệu kỹ thuật sốThái Lan trở thành nước châu Á đầu tiên loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con

Hành khách tại sân bay quốc tế Phuket, Thái Lan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong lệnh ký ngày 20/2, Thư ký Thường trực Bộ Nội vụ Sutthipong Chucharoen nhấn mạnh tất cả các tỉnh trưởng cần nâng cao cảnh giác trước COVID-19.

Các quan chức các cấp - từ làng, xã đến tỉnh - phải hợp lực theo dõi chặt chẽ tình hình trong tỉnh, đặc biệt là những vùng biên giới với các nước láng giềng cũng như cần có những phương án dự phòng trong trường hợp COVID-19 bùng phát trong tỉnh.

Lệnh của Bộ Nội vụ được ban hành sau khi số ca mắc mới COVID-19 ở Thái Lan tăng ngày thứ 6 liên tiếp trong ngày 20/2. Thái Lan có 360.380 ca mắc từ ngày 1/1 đến 13/2, tương đương khoảng 8.000 ca mỗi ngày.

Nhưng số ca mắc mới đã tăng mạnh kể từ đó, tăng tốc từ 14.177 ca/ngày được công bố ngày 14/2 lên 18.953 ca ngày 20/2.

Người đứng đầu Trung tâm Virus học Lâm sàng thuộc Đại học Chulalongkorn, tiến sĩ Yong Poovorawan, cảnh báo rằng các các ca nhiễm biến thể Omicron ở Thái Lan và các nước châu Á khác chưa đạt đỉnh, không giống như xu hướng giảm ở châu Âu và Mỹ. Chuyên gia này dự đoán các ca mắc mới ở Thái Lan có thể đạt đỉnh từ 30.000-50.000 ca mỗi ngày.

Trong khi đó, Hiệp hội Du lịch Thái Lan đã kiến nghị chính phủ nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19 đối với du khách quốc tế nhằm thu hút  khách vào dịp lễ Phục Sinh trong tháng 4.

Hiệp hội Du lịch Thái Lan cho rằng chính phủ nên xem xét bỏ yêu cầu du khách phải xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR lần thứ 2 vào ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh bởi thực tế cho thấy tỷ lệ nhiễm của du khách được ghi nhận trong lần xét nghiệm thứ 2 thấp hơn tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng và điều này cũng giúp giảm chi phí cho du khách.

Hiệp hội cũng kiến nghị giảm yêu cầu du khách phải mua bảo hiểm y tế có hạn mức chi trả từ 50.000 USD như hiện nay xuống còn 25.000 USD, đồng thời rút ngắn thời gian cách ly bắt buộc để điều trị đối với các du khách có kết quả xét nghiệm dương tính.

Bên cạnh đó, hiệp hội kiến nghị nới lỏng thời gian cách ly đối với những người có nguy cơ cao nếu kết quả xét nghiệm trong ngày đầu tiên là âm tính.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết nếu được thông qua thì các biện pháp nói trên sẽ được triển khai từ đầu tháng 3. Trong số gần 56.000 du khách đến Thái Lan trong 10 ngày đầu tiên của tháng 2 thì chỉ có khoảng 3.3% du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Return to top