ClockThứ Năm, 03/06/2021 15:18

Tham gia thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 tại Bắc Giang

TTH.VN - Chiều 3/6, TS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, trưởng đoàn thầy thuốc hỗ trợ Bắc Giang cho biết: Hiện nay, đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế làm việc tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang.

Đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế lên đường hỗ trợ Bắc Giang

Đoàn thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế

Đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế cùng làm việc với gần 13 đoàn thầy thuốc trên toàn quốc về chi viện cho Bắc Giang, bao gồm, gần 50 bác sĩ chuyên khoa Hồi sức tích cực, gần 100 điều dưỡng thuộc chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, bác sĩ chuyên khoa chống nhiễm khuẩn, dinh dưỡng và kỹ sư trang thiết bị.

Trước đó, ngày 31/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức đoàn thầy thuốc với 18 thành viên lên đường ra “điểm nóng” Bắc Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, để đáp ứng tính hình điều trị các bệnh nhân COVID-19, tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang đang thiết lập một trung tâm hồi sức tích cực với 101 giường ICU. Đây là trung tâm hồi sức tích cực có quy mô lớn nhất Việt Nam, thời gian thiết lập ngắn nhất và được Bộ Y tế đầu tư trang thiết bị hiện đại nhất với các kỹ thuật cao. Dự kiến 16 h ngày 4/6, trung tâm này khai trương, bàn giao trang thiết bị và đi vào hoạt động.

Hỗ trợ điều trị ca bệnh nặng do COVID-19

Cùng với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Huế được giao nhiệm vụ thiết lập và lên kế hoạch hoạt động cho Trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất Việt Nam này, dưới sự chỉ đạo hoạt động chung của Bộ Y tế, đứng đầu là Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn.

Hiện tại, đoàn thầy thuốc của Bệnh viện Trung ương Huế được chia thành 2 kíp hỗ trợ thêm cho Bệnh viện Phổi Bắc Giang, cùng với Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đà Nẵng. Ở đó, có rất nhiều bệnh nhân nặng cần có đội ngũ hồi sức cấp cứu chuyên nghiệp.

Tin: Đồng Văn, ảnh: ĐCT cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top