ClockThứ Bảy, 14/01/2023 07:00

Thâm nhập "3 gặp, 4 biết"

TTH - Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đạt số lượng, chất lượng, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) 9 huyện, thị xã, thành phố Huế phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện tốt công tác thâm nhập "3 gặp, 4 biết" chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.

Bếp ăn đảm bảo chất lượngĐiểm sáng về tăng gia sản xuấtChủ động nắm chắc tình hình trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Điền và cán bộ xã Quảng Công đang thực hiện khâu thâm nhập “3 gặp, 4 biết”

Chúng tôi có mặt tại gia đình thanh niên Phan Ánh Ngọc, thôn Tân Thành, xã Quảng Công, huyện Quảng Điền đúng vào thời điểm đoàn cán bộ Ban CHQS huyện và xã Quảng Công đang thực hiện khâu thâm nhập “3 gặp, 4 biết”. Đoàn đã đến gặp gỡ gia đình và thanh niên để tìm hiểu nắm bắt hoàn cảnh kinh tế gia đình; tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng cũng như trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật, phẩm chất đạo đức của thanh niên để kịp thời động viên, giúp đỡ trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Đồng thời, nắm chắc công dân được tạm hoãn, tạm miễn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật NVQS để trình Hội đồng NVQS xem xét. Đoàn tuyên truyền phổ biến các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước để gia đình và thanh niên hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân trong quá trình thực hiện NVQS cũng như sau khi hoàn thành NVQS.

Thanh niên Phan Ánh Ngọc, giáo dân Giáo xứ Thành Công, xã Quảng Công, huyện Quảng Điền tâm sự: Dù bản thân tôi có công ăn, việc làm ổn định tại TP. Hồ Chí Minh, nhưng sau khi có giấy gọi khám NVQS, tôi đã trở về địa phương để khám tuyển. Qua khám nghĩa vụ, tôi đã đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm 2023. Tôi rất vinh dự, tự hào và xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của bản thân, và sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi vào đơn vị.

Năm 2023, tỉnh Thừa Thiên Huế giao quân 1.450 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó (Quân đội 1.250, Công an 200). Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, ngay sau khi nhận được chỉ tiêu trên giao, Bộ CHQS tỉnh kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng NVQS tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng NVQS các cấp kiện toàn đầy đủ về thành phần, số lượng; chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, phúc tra, quản lý số công dân trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS; tổ chức sơ tuyển, khám tuyển; tổ chức thâm nhập “3 gặp, 4 biết” chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.

Ông Lê Lợi, xã Quảng Công, huyện Quảng Điền, bố của em Lê Văn Tuấn chia sẻ: Làm cha, làm mẹ khi mà con đi xa thật lòng buồn thì buồn nhưng gia đình tôi cũng động viên con lên đường nhập ngũ, mình là một thanh niên trong thời đại mới, mình phải góp một phần sức lực trai trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân năm 2023, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tập trung tham mưu cho Hội đồng NVQS tỉnh chỉ đạo Hội đồng NVQS các cấp, tập trung thực hiện tốt một số nội dung. Trước hết, thực hiện tốt các thông tư, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng về công tác tuyển quân, đặc biệt lưu ý thông tư liên bộ quốc phòng, nội vụ, y tế. Thứ nữa, sàng lọc, rà soát kỹ các độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; tiếp đến, làm tốt công tác sơ tuyển, khám tuyển, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho số thanh niên nhập ngũ và gia đình cũng như toàn thể xã hội trong việc thực hiện NVQS.

Đồng thời, phối hợp các đoàn thể các cấp thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình có thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Chính làm tốt các khâu, các bước nên công tác tuyển quân năm nay, chất lượng sức khỏe loại 1,2 chiếm 47,2%; trình độ học vấn, lai lịch chính trị cao hơn năm trước. Với chỉ tiêu năm 2023 , chúng tôi đã tuyển chọn được 138 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học...

Bài, ảnh: Trần Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top