ClockThứ Bảy, 21/01/2023 07:33

Thâm nhập "trận địa" bắn pháo hoa đêm Giao thừa

TTH.VN - Sáng 30 tết, mọi công đoạn chuẩn bị cho công tác bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 3 điểm bắn: TP. Huế, huyện Phong Điền, huyện Phú Lộc đã hoàn tất.

Công ty CP Đầu tư NewLand tài trợ 1,5 tỷ đồng bắn pháo hoa Tết Nguyên đánPháo hoa ngày tết: Không để người dân lợi dụngĐể đêm giao thừa rực rỡ sắc màu

Đấu nối thiết bị bắn pháo

Khi những chuyến xe vận chuyển súng pháo, pháo từ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh lần lượt đến địa điểm bắn pháo hoa, lực lượng chuẩn bị bắt đầu các công việc tiếp theo.

Công tác đấu nối kỹ thuật đã được tổ kĩ thuật tiến hành nhanh chóng, chính xác và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ngay sau khi kiểm tra thông mạch, hàng nghìn quả pháo bắn tầm cao, tầm thấp sẽ được gấp rút được đưa vào trận địa bắn, sẵn sàng cho màn trình diễn của màu sắc và ánh sáng phục vụ Nhân dân vào thời khắc đón năm mới.

Để việc bắn pháo hoa đạt hiệu quả cao nhất, an toàn nhất, Bộ CHQS tỉnh thành lập các tổ, lựa chọn những cán bộ dày dặn kinh nghiệm, kỹ thuật làm công tác lắp đặt, chuẩn bị.

Năm nay, số lượng pháo hoa được bắn ra ở 3 điểm bắn có 10 giàn với 2.000 quả với nhiều họa tiết đặc sắc, rực rỡ sắc màu. Trong quá trình thiết lập trận địa bắn pháo hoa, Bộ CHQS tỉnh luôn đặt yêu cầu an toàn về phòng, chống cháy nổ lên hàng đầu. 

Trung tá Lê Xuân Sanh, Trưởng Ban tác chiến, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Bên cạnh công tác bảo quản, bảo dưỡng, việc tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thiết bị điện như: Bộ điều khiển bắn, thanh cực điện, hệ thống giây dẫn và các cực điện. Mỗi công đoạn thực hiện phải thật chỉn chu, đảm bảo kỹ thuậtnhất là đảm bảo an toàn. Năm nay, công tác chuẩn bị cũng được trang bị thêm bộ phát hỏa L100m để kiểm tra thông mạch của pháo càng nâng cao tính an toàn cho quá trình bắn pháo hoa.

Kiểm tra bộ điều khiển bắn

Để bắn pháo lên trên bầu trời đẹp, đều, đan xen nhau giữa các màu sắc, giữa các loài hoa, công tác kỹ thuật lắp ghép súng, pháo cũng không kém phần quan trọng, chính vì vậy, đòi hỏi các cán bộ, chiến sĩ phải nắm rõ kỹ thuật, sắp xếp súng phải xen kẽ nhau giữa các pháo thành hàng ngang, hàng dọc và bố trí pháo theo từng loại, từng chương, theo từng màu sắc, xen kẽ các chủng loại.

Một số hình ảnh Báo Thừa Thiên Huế online ghi lại các công đoạn chuẩn bị cho công tác bắn pháo hoa:

Chuyển pháo lên xe  

Đoàn xe vận chuyển súng pháo bắt đầu xuất phát

Bên ngoài trận địa pháo được bảo vệ nghiêm ngặt

Kiểm tra máy phát điện

 

Đấu nối kỹ thuật

Rãi dây điện

Kiểm tra thông mạch

Vận chuyển thiết bị điện

Giây phút giải lao của đội ngũ phục vụ bắn pháo hoa đêm Giao thừa  

Thực hiện: THẢO VY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Return to top