ClockThứ Sáu, 01/07/2022 15:34

Thành lập mạng lưới ghép giác mạc Miền trung - Tây Nguyên

TTH.VN - Ngay 1/7, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức “Hội thảo nhãn khoa và thành lập mạng lưới ghép giác mạc Miền trung - Tây Nguyên năm 2022”. Dự khai mạc hội thảo có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Đăng ký hiến tạng sau khi được nhận giác mạcLần đầu tiên ghép giác mạc từ người hiến tặng thành côngMang ánh sáng đến với người mùBệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 lần đầu tiên ghép giác mạc cho 5 bệnh nhân

Các bệnh viện tỉnh ký kết mạng lưới ghép giác mạc miền Trung  - Tây nguyên

Hội thảo với có sự tham dự của 200 đại biểu là lãnh đạo Ngân hàng mắt Trung ương; Hội Nhãn khoa Việt Nam; lãnh đạo, báo cáo viên là bác sĩ chuyên gia đầu nghành về ghép giác mạc của các Bệnh viện mắt TW, Bệnh viện mắt TPHCM; các bệnh viện khu vực phía Bắc, phía Nam; các bệnh viện tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên; các trường ại học Y được trên cả nước.

Bệnh lý giác mạc là nguyên nhân gây mù đứng thứ 4 trong các nguyên nhân gây mù ở Việt Nam. Ước tính hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 30.000 người bị mù do bệnh giác mạc (2019).  Những người này có thể nhìn thấy ánh sáng nếu được ghép giác mạc.

Tại Thừa Thiên Huế có khoảng 200 người đang đợi ghép giác mạc do sẹo giác mạc. Bệnh viện TW Huế ghép giác mạc được triển khai hơn 20 năm, đã ghép và mang lại thị lực cho 34 bệnh nhân. Mặc dù bước đầu còn gặp nhiều khó khăn nhưng đến nay công tác ghép tạng của Bệnh viện đã dần hoàn thiện một cách chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt với sự hỗ trợ của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, các ngân hàng mắt trong và ngoài nước để có nguồn giác mạc trở nên phong phú hơn. Đây là cơ hội để Bệnh viện nâng cao số lượng ghép giác mạc và phát triển các kỹ thuật ghép giác mạc mới.

Dịp này, các bệnh viện tỉnh đã ký kết mạng lưới ghép giác mạc miền Trung  - Tây nguyên; Bệnh viện TW Huế đã trao tặng bộ dụng cụ lấy giác mạc cho các bệnh viện trong mạng lưới; trao Bằng khen của Hội Nhãn khoa Việt Nam cho Trung tâm Mắt – Bệnh viện TW Huế; đại diện Bệnh viện TW Huế trao chứng nhận cho các nhà tài trợ tại hội thảo.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Return to top