ClockThứ Hai, 30/05/2016 19:02

Thành phố Hạ Môn, Trung Quốc cấm học sinh xé sách giáo khoa

TTH - Chính quyền thành phố Hạ Môn của Trung Quốc vừa ban hành lệnh cấm học sinh trung học xé sách giáo khoa hay la hét ở hành lang để giảm áp lực trước kỳ thi, phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 30/5 đưa tin.

Lệnh cấm được Sở Giáo dục thành phố Hạ Môn công bố 10 ngày trước khi diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia, với sự tham gia của gần 10 triệu học sinh trên khắp Trung Quốc.

Học sinh Trung Quốc chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia. Ảnh: AFP

Thay vào đó, chính quyền thành phố Hạ Môn khuyến khích các trường học hướng dẫn tâm lý cho học sinh, giúp làm giảm căng thẳng bằng “phương pháp lành mạnh” hơn, theo nhật báo Thanh niên Trung Quốc.

“Trong những năm gần đây, học sinh thường chọn cách xé sách giáo khoa thành từng mảnh và ném chúng ra khỏi các tòa nhà ở trường học. Một số khác chọn cách la hét trên hành lang để tự cổ vũ bản thân trước kỳ thi”, hãng tin CCTV cho biết.

THANH NGÂN (Lược dịch từ BBC & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top