ClockThứ Bảy, 04/06/2016 05:56

Tháo dỡ công trình lấn chiếm di tích lăng mộ Thái Phiên – Trần Cao Vân

TTH - Ngày 2/6, ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, đã chỉ đạo các UBND phường Thủy Xuân cùng các ngành liên quan yêu cầu chủ nhân các lăng mộ xây dựng trái phép như trong bài viết: “Di tích lăng mộ Thái Phiên - Trần Cao Vân bị xâm phạm nghiêm trọng” mà Báo Thừa Thiên Huế phản ánh, phải tháo dỡ ngay trong tháng 6, nếu không sẽ tổ chức cưỡng chế.

Di tích lăng mộ Thái Phiên-Trần Cao Vân bị xâm phạm nghiêm trọng

Chủ nhân ngôi mộ xây dựng trái phép án ngữ phía trước lăng mộ hai nhà yêu nước Thái Phiên – Trần Cao Vân đã tự thuê xe, nhân công tháo dỡ

Theo ông Thạnh, bước đầu đã tìm ra được chủ nhân ngôi mộ bề thế xây dựng trái phép nhưng chưa chôn cất án ngữ ngay phía trước di tích lăng mộ hai nhà yêu nước Thái Phiên – Trần Cao Vân. Ngay sau đó, đã mời chủ nhân ngôi mộ này lên làm việc, và họ đã đồng ý tự tháo dỡ. Ghi nhận tại di tích lăng mộ Thái Phiên – Trần Cao Vân chiều 1/6, hộ gia đình xây ngôi mộ trái phép phía trước di tích đã chủ động thuê nhiều nhân công cùng xe tải, xe cẩu để tiến hành tháo dỡ từng hạng mục, trả lại mặt bằng nguyên trạng.

Ông Thạnh cho biết thêm, hiện UBND TP. Huế chỉ đạo UBND phường Thủy Xuân tiếp tục thông báo, tìm kiếm chủ nhân một ngôi mộ bề thế còn lại xây trái phép nằm phía bên trái của di tích. Cụ thể, sau khi xác định được chủ nhân sẽ yêu cầu họ tự tháo dỡ, trường hợp không tìm kiếm được chủ nhân hoặc không tự tháo dỡ thì UBND TP sẽ xây dựng kế hoạch cưỡng chế theo quy định của pháp luật. “Việc này chúng tôi sẽ xử lý dứt điểm trong tháng 6”, ông Thạnh nhấn mạnh. Sau khi việc tháo dỡ, trả lại mặt bằng nguyên trạng quanh khu vực di tích, UBND TP. Huế sẽ có kế hoạch giao cho Phòng Tài nguyên – Môi trường, Phòng Văn hóa – Thông tin và UBND phường Thủy Xuân lên phương án cắm mốc, làm hàng rào để bảo vệ di tích lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia này.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chí sĩ Trần Cao Vân, tấm gương nghĩa liệt

Năm 1887, sau thất bại của Nghĩa hội Quảng Nam, ông tìm cách ẩn mình, vào tu ở chùa Cổ Lâm (làng An Định, nay là xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để dễ bề hoạt động.

Chí sĩ Trần Cao Vân, tấm gương nghĩa liệt
Không lấn chiếm di tích

Quảng Điền đang quyết tâm gìn giữ, phát huy các giá trị di tích lịch sử. Và một trong những giải pháp để làm tốt việc đó là vận động người dân không lấn chiếm di tích.

Không lấn chiếm di tích
Rất buồn lòng

Không biết cơ sự làm sao mà tấm biển chỉ dẫn vào Di tích quốc gia Lăng mộ Thái Phiên- Trần Cao Vân và lăng mộ cụ Trần Thúc Nhẫn lại ra cơ sự này (ảnh).

Rất buồn lòng

TIN MỚI

Return to top