ClockThứ Năm, 05/03/2020 13:15

Tháo dỡ trạm BTS ở thôn Trung Thạnh trước 31/3

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được ý kiến của các hộ dân thôn Trung Thạnh (Phong Bình, Phong Điền) về việc Công ty Thiết kế viễn thông tin học Đà Nẵng (viết tắt Công ty TKVT Đà Nẵng) xây dựng trạm BTS tại thôn Trung Thạnh trong khu vực dân cư, sai thiết kế ban đầu, không đảm bảo an toàn.

Xung quanh bài báo: “Quảng Điền: Hàng chục trạm BTS chưa cấp phép đã xây dựng”Quảng Điền: Hàng chục trạm BTS chưa cấp phép đã xây dựngTăng cường công tác kiểm tra chất lượng các trạm BTS

Trạm BTS ở thôn Trung Thạnh xây dựng sát nhà dân, không đúng thiết kế ban đầu

Ông Nguyễn Văn Hữu, người dân thôn Trung Thạnh cho biết, cuối năm 2016, Công ty TKVT Đà Nẵng thuê đất của ông Nguyễn Văn Định (người cùng thôn) để triển khai xây dựng trạm BTS phát sóng di động. Tuy nhiên, việc xây dựng trạm BTS này nằm trong khu vực đông dân cư, gần nhà các hộ dân và cao gần 50m sẽ không đảm bảo an toàn, nhất là khi mùa mưa bão đến. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền đề nghị di chuyển trạm BTS này ra khỏi khu vực, nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, ngày 1/12/2016, Công ty TKVT Đà Nẵng ký kết hợp đồng thuê đất của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Định và bà Lê Thị Thuận tại một phần thửa đất số 103, tờ bản đồ số 35 là đất trồng cây hàng năm để xây dựng trạm BTS. Trong quá trình thi công xây dựng trạm BTS, do diện tích thuê đất không đủ nên công ty này tự ý lấn chiếm diện tích khoảng 8m2 đất do UBND xã Phong Bình quản lý. Ngày 3/4/2017, UBND xã Phong Bình làm việc với Công ty TKVT Đà Nẵng để yêu cầu di dời công trình ra khỏi diện tích do UBND xã quản lý. Khi thực hiện nội dung khắc phục vi phạm lấn chiếm đất, công ty này đã tự ý điều chỉnh bản vẽ thi công, cụ thể là điều chỉnh 2/4 chân trụ trạm BTS.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Phong Bình cho biết, sau khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân về việc di dời trạm BTS này ra khỏi khu vực, chính quyền đã tổ chức nhiều buổi làm việc với Công ty TKVT Đà Nẵng cũng như các phòng ban chuyên môn và các hộ dân. Qua đó, thống nhất phương án sẽ tháo dỡ trạm BTS này, bởi xây dựng trên thửa đất chưa được cấp GCNQSD đất; đồng thời di dời trạm BTS đến thửa đất số 138, tờ bản đồ số 02 (cách vị trí cũ khoảng 150m) là đất chuyên trồng lúa khó sản xuất do UBND xã Phong Bình quản lý. Tuy nhiên, đến nay, trạm BTS ở thôn Trung Thạnh chưa được di dời. Người dân tiếp tục phản ánh, kiến nghị.

Mới đây, ngày 26/2/2020, UBND xã Phong Bình tổ chức cuộc họp với Công ty TKVT Đà Nẵng cùng sự tham gia của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền. Tại cuộc họp, ông Trần Văn Thanh Hải, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng Công ty TKVT Đà Nẵng cam kết sẽ tháo dỡ trạm BTS trước ngày 31/3/2020. Tại cuộc họp, các thành viên dự họp đều nhất trí với việc phải tháo dỡ trạm BTS nói trên theo đúng cam kết và chính quyền sở tại cần giám sát chặt việc tháo dỡ này.

Ông Trần Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Phong Bình cho biết, qua buổi làm việc, UBND xã yêu cầu tháo dỡ toàn bộ phần trụ và móng trạm BTS, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu và thực hiện trước ngày 31/3/2020. Công ty TKVT Đà Nẵng  phải báo cáo phương án, thời gian cụ thể việc tháo dỡ để UBND xã hỗ trợ và giám sát. Nếu không tháo dỡ theo đúng thời gian cam kết, UBND xã sẽ tiến hành lập các thủ tục cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sen trắng trên đất Phong Bình

Hai tổ liên kết tổ hợp của phụ nữ xã Phong Bình (Phong Điền) có gần 30 chị tham gia. Họ trồng sen trắng và làm các mặt hàng thủ công truyền thống từ cỏ bàng, bước đầu cho thu nhập ổn định.

Sen trắng trên đất Phong Bình
“Cái gì dân đồng thuận, khó mấy cũng làm được"

Đó là đúc kết được lãnh đạo xã Phong Bình (huyện Phong Điền) báo cáo đến Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam và hệ thống chính trị địa phương chiều 24/11.

“Cái gì dân đồng thuận, khó mấy cũng làm được
Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ

Ngày 20/10, Sở Xây dựng cho biết đã có văn bản gửi UBND huyện Phong Điền, UBND các xã Phong Chương, Phong Bình (huyện Phong Điền) về việc tổ chức lấy ý kiến cộng đồng về nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ thuộc địa bàn huyện này với diện tích khoảng 495ha.

Quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch sinh thái Ngũ Hồ
Vết lũ

Làng gầy. Xóm gầy. Những ngả đường bê tông ướt át. Những hàng cây xô về một phía. Không thấy màu xanh đâu nữa. Chỉ còn những đám lục bình thản nhiên chiếm cứ các mảnh ruộng. Đến cả tre là loài kiên gan, bền bỉ nhất cũng không còn đủ lá để xào xạc…

Vết lũ
Return to top