ClockThứ Năm, 25/11/2021 15:00

Tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế cho doanh nghiệp

TTH.VN - “Hội nghị trực tuyến triển khai chính sách thuế mới và đối thoại doanh nghiệp năm 2021” được Cục Thuế tỉnh tổ chức theo hình thức trực tuyến ngày 25/11.

Phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2021 vượt 1 tỷ USDCảnh báo hành vi có dấu hiệu giả mạo cơ quan thuế để lừa đảoTiếp nhận 730 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Các doanh nghiệp tham gia hội nghị được giới thiệu một số thông tư hướng dẫn về hóa đơn, chứng từ; một số điều của Luật Quản lý thuế; Nghị định số 92 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 406 của Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch COVID-19. Với chính sách này, doanh nghiệp được giảm thuế TNDN phải nộp của năm 2021; miễn thuế (TNCN,  GTGT và các loại thuế khác) trong quý III và quý IV của năm 2021 đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh; miễn tiền chậm nộp phát sinh trong các năm 2020, 2021 đối với các doanh nghiệp, tổ chức phát sinh lỗ năm 2020.

Tại hội nghị này, Cục Thuế cũng giải đáp những khó khăn, vướng mắc về chính sách thuế mới cho người nộp thuế nhằm kịp thời hỗ trợ cho người nộp thuế nắm bắt và thực hiện đúng quy định.

Ngoài ra, trong 2 ngày 25 và 26/11, Cục Thuế còn phối hợp với Công ty CP Misa và Viettel Thừa Thiên Huế tổ chức 2 lớp triển khai chính sách thuế mới. Theo đó, Cục Thuế mời hơn 2.000 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp chưa áp dụng hóa đơn điện tử tham gia để đôn đốc tổ chức, doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử, đảm bảo mục tiêu phấn đấu đến 31/12/2021, 100% tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh sử dụng hóa đơn điện tử.

Tin, ảnh: Hoàng Anh   

.

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top