Thể thao
Vòng 7 giải hạng Nhất quốc gia 2020:

Thất bại đáng tiếc của CLB Bóng đá Huế trên sân Quy Nhơn

ClockThứ Hai, 13/07/2020 19:56
TTH.VN - Chuyến hành quân đến sân Quy Nhơn chiều 13/7 được đánh giá đầy bất trắc với CLB Bóng đá Huế khi họ phải đối mặt với đội bóng được đầu tư đến 40 tỷ đồng ở mùa giải năm nay.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có chiến thắng đầu tay


Nếu Phi Pha (phải) không bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn, CLB Bóng đá Huế đã có cơ hội giành chiến thắng ở vòng đấu này

Vẫn còn cơ hội để chen chân vào nhóm A giai đoạn 1 cùng hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Cần Thơ, Đồng Tháp ở vòng 5 & 6, nên dù phải đối mặt với Bình Định – đội bóng có nhiều cựu binh V-League trong đội hình, các chân sút Cố đô vẫn nhập cuộc tự tin ngay từ phút đầu khai cuộc.

Sau khoảng thời gian chủ động giảm nhịp độ trận đấu, từ phút thứ 10 trở đi, các chân sút Cố đô bất ngờ đẩy nhanh tốc độ, tranh chấp rất quyết liệt ở khu vực giữa sân, cũng như nhanh chóng kèm người mỗi khi đối phương có bóng.

Từ sự năng nổ của Phi Pha cùng những pha phối hợp nhịp nhàng với Văn Sang, Văn Trọng ở tuyến trên, tuy không chuyển hóa được thành bàn thắng nhưng với những với những tình huống gây nên sóng gió trước khung thành đối phương, Bình Định đã không còn liên tục dâng cao như trước.

Ở nữa cuối hiệp một, tuy chất lượng đội hình bên phía Bình Định nhỉnh hơn, cũng như có nhiều hơn những pha nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Tạo, nhưng với khả năng phối hợp nhóm, tận dụng các tình huống cố định kém, điều mà đội bóng đất Võ làm được trước khu vực 16m50 của CLB Bóng đá Huế chỉ dừng ở mức cơ hội.

Với những điều chỉnh ngay từ đầu hiệp hai, CLB Bóng đá Huế bất ngờ tăng tốc, đồng thời trình diễn một bộ mặt khác hẳn khi liên tục dồn ép đội chủ sân Quy Nhơn.

Và chỉ trong 8 phút đầu của hiệp hai, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã có 2 cơ hội ghi bàn, đáng tiếc, Phi Pha liên tiếp bỏ lỡ khi quả Penalty đi đúng vào vị thủ môn, đồng thời cú sút ngay sau đó bị xà ngang đối phương từ chối.

Không tận dụng cơ hội để ghi bàn, đến phút 60, CLB Bóng đá Huế phải trả giá khi thủ thành Tiến Tạo lóng ngóng trong cản phá sau cú sút của Thanh Phong khiến bóng đi vào lưới trong sự bất lực của chính thủ thành này. Và đến phút 80, Bình Định nhân đôi cách biệt sau pha lập công của Trần Lê Duy.

Những phút còn lại của trận đấu, nỗ lực của CLB Bóng đá Huế được đền đáp khi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, từng đó vẫn chưa đủ đề thầy trò HV Nguyễn Đức Dũng thoát cảnh trắng tay ở vòng đấu này.

Với 8 điểm sau 7 vòng đấu, CLB Bóng đá Huế vẫn còn hy vọng lọt vào nhóm A giai đoạn 1 do khoảng cách với đội xếp thứ 6 chỉ là 2 điểm, trong khi vẫn còn 4 vòng đấu phía trước.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Du hành Cố đô qua Logo

Cuối thu, khi bắt đầu làm việc trực tuyến với các lớp thiết kế đồ họa logo, tôi nhận ra một nhóm sinh viên (SV) chọn làm đề tài về Huế. Và chúng tôi cùng nhau vỡ vạc, đồng hành.

Du hành Cố đô qua Logo
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Return to top