ClockChủ Nhật, 11/09/2016 18:10

Thế giới kêu gọi các nước đóng cửa thị trường ngà voi nội địa

TTH - Trong một nỗ lực để ngăn chặn việc giết voi để lấy ngà, chính phủ các nước trên thế giới đã bỏ phiếu tại hội nghị của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế kéo dài 10 ngày, thu hút 9.000 người đến tham dự ở Honolulu, Hawaii trong tháng này, nhằm đôn đốc việc đóng cửa tất cả các thị trường ngà voi nội địa.

Ngà voi bất hợp pháp bị thu giữ. Ảnh: SCMP

“Đây thực sự là một thời điểm mang tính bước ngoặt”, một thành viên cấp cao của Liên minh khẳng định. Giám đốc điều hành Hiệp hội bảo tồn các loài hoang dã (WCS) Cristian Samper thì cho rằng, “việc đóng cửa các thị trường ngà voi nội địa sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng cho những kẻ buôn lậu và tập đoàn tội phạm có tổ chức rằng, ngà voi sẽ không còn giá trị để buôn bán”.

Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) đã cấm việc buôn bán ngà voi quốc tế ở châu Phi vào năm 1989, nhưng nạn bắt trộm voi bất hợp pháp để lấy ngà vẫn còn ở mức độ nguy hiểm. Số lượng voi Savanna đã giảm với tốc độ 27.000 con, tương đương 8%, mỗi năm, và tổng cộng 144.000 con voi đã biến mất trong vòng chưa đầy một thập kỷ qua.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ SCMP & Enews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

TIN MỚI

Return to top