Thế giới

Ai Cập đóng cửa các cảng trên Biển Đỏ do bão cát tấn công

ClockChủ Nhật, 28/05/2023 09:12
Đây là trận bão cát nghiêm trọng đầu tiên trong năm nay đổ bộ vào khu vực Bắc Phi, ảnh hưởng đến các quốc gia từ Maroc đến Ai Cập.

Những đóng góp và lợi ích của Ai Cập tại Hội nghị COP27UAE và Ai Cập hợp tác xây dựng một trong những trang trại điện gió lớn nhất thế giới

leftcenterrightdel
 Thủ đô Cairo của Ai Cập bị bão cát tấn công. Nguồn: The National

Cơ quan Quản lý các cảng trên Biển Đỏ (RSPA) của Ai Cập ngày 27/5 thông báo đã tạm thời đóng cửa hai cảng trên Biển Đỏ do thời tiết xấu.

RSPA cho hay giao thông hàng hải và các hoạt động tại cảng Suez và cảng Zeitiyat thuộc tỉnh Suez đã tạm dừng do gió mạnh và sóng cao.

Cơ quan Khí tượng Ai Cập (EMA) đã khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra đường và đóng chặt cửa nhà khi trận bão cát nghiêm trọng xuất hiện tại nhiều khu vực trên cả nước ngày 27/5.

EMA cũng yêu cầu những người mắc bệnh hô hấp ở trong nhà để tránh hít phải bụi mịn.

Đây là trận bão cát nghiêm trọng đầu tiên trong năm nay đổ bộ vào khu vực Bắc Phi, ảnh hưởng đến các quốc gia từ Maroc đến Ai Cập.

Các cảnh báo về bão cát đã được đưa ra tại nhiều khu vực của Ai Cập, bao gồm Marsa Matrouh, Alexandria, vùng Thượng Ai Cập, Luxor, Sharm El-Sheikh và khu vực Cairo mở rộng, vùng đồng bằng sông Nile, khu vực Kênh đào Suez, các tỉnh ven Biển Đỏ, Nam Sinai./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ: Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn

Tổ chức thương mại đại diện cho các doanh nghiệp bán sỉ và bán lẻ trên toàn Liên minh châu Âu (EuroCommerce) vừa lên tiếng kêu gọi các tổ chức và quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) giải quyết cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã làm gián đoạn hoạt động thương mại. Đồng thời, trong một lá thư gửi đến Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ, EuroCommerce cho biết, cuộc khủng hoảng này đã gây ra “những tác động to lớn” đến các doanh nghiệp.

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ Các nhà bán lẻ yêu cầu EU hành động nhiều hơn
Giá cước vận tải container tăng vọt do lo ngại căng thẳng Biển Đỏ kéo dài

Các quan chức trong ngành vận tải hôm 12/1 cho biết giá cước vận chuyển container cho các tuyến đường toàn cầu quan trọng đã tăng vọt trong tuần này, khi các cuộc không kích của Mỹ và Anh vào Yemen làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn kéo dài đối với thương mại toàn cầu ở Biển Đỏ - một trong những tuyến đường bận rộn nhất thế giới.

Giá cước vận tải container tăng vọt do lo ngại căng thẳng Biển Đỏ kéo dài
Các cuộc tấn công trên Biển Đỏ làm gián đoạn thương mại thế giới

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/12 đưa tin, Công ty vận tải container quốc tế lớn nhất Đức Hapag-Lloyd và Công ty dịch vụ vận tải container và hậu cần OOCL tại Hồng Kông (Trung Quốc) là những công ty vận tải biển mới nhất đưa ra quyết định tránh đi qua Biển Đỏ, sau khi các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen làm gián đoạn thương mại toàn cầu, thúc đẩy việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm hải quân.

Các cuộc tấn công trên Biển Đỏ làm gián đoạn thương mại thế giới
Return to top