Thế giới

ASEAN tin tưởng vào giải pháp hòa bình trong giải quyết căng thẳng Nga - Ukraine

ClockThứ Hai, 28/02/2022 08:29
TTH.VN - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về tình hình căng thẳng đang ngày càng tăng, cũng như các hành động vũ trang ở Ukraine, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng vẫn còn cơ hội cho một cuộc đối thoại hòa bình để giải quyết khủng hoảng Nga - Ukraine.

Thế giới càng ấm lên, bạo lực càng nhiều hơnKhủng hoảng nước - một trong năm rủi ro toàn cầu hàng đầu hiện nayThái Lan: Lượng khách Nga và Ukraine sẽ giảm do căng thẳng leo thangViệt Nam kêu gọi các bên kiềm chế trong vấn đề xung đột tại UkraineCác nước Đông Nam Á kêu gọi nỗ lực ngoại giao để giải quyết xung đột

ASEAN tin tưởng vào giải pháp hòa bình trong giải quyết căng thẳng Nga - Ukraine. Ảnh minh họa: AP/Vietnamnet.vn

Theo đó, để hòa bình, an ninh và cùng lúc cũng chung sống hài hòa, các bên cần có trách nhiệm duy trì các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau đối với chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và quyền bình đẳng của tất cả các quốc gia.

Do đó, các bộ trưởng ngoại giao ASEAN kêu gọi kiềm chế tối đa và tiến hành đối thoại để giảm thiểu căng thẳng.

Cụ thể, tuyên bố của các nhà lãnh đạo cho biết: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan thực hiện kiềm chế đối đa và nỗ lực hết sức để theo đuổi đối thoại thông qua tất cả các hình thức, bao gồm các biện pháp ngoại giao để kiềm chế tình hình, giảm leo thang căng thẳng và tìm kiếm giải pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Return to top