Thế giới

Các quốc gia Thái Bình Dương đồng ý tăng hạn ngạch đánh bắt cá ngừ vây xanh

ClockThứ Năm, 18/07/2024 14:00
TTH - Truyền thông Nhật Bản hôm qua đưa tin trong cuộc họp quy tụ 26 quốc gia và khu vực được tổ chức ở Nhật Bản, các thành viên của Ủy ban Nghề cá Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPFC) đã đồng ý tăng hạn ngạch đánh bắt cá ngừ vây xanh lớn lên 50%, sau khi trữ lượng phục hồi.

Các quần thể động vật hoang dã toàn cầu giảm 69% kể từ năm 1970WWF báo động về một vụ tràn dầu 'khổng lồ' trên Biển Đen

 Cá ngừ vây xanh rất được đánh giá cao ở Nhật Bản. Ảnh minh họa: Dantri

Được biết, hạn ngạch đánh bắt cá ngừ vây xanh lớn hiện nay là 7.609 tấn/năm. Đối với cá ngừ vây xanh nhỏ hơn có trọng lượng dưới 30kg, hạn ngạch này được tăng 10% từ mức 4.725 tấn, có hiệu lực từ năm 2025.

Nhóm bảo tồn Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) - quan sát viên trong cuộc họp của WCPFC, cho biết trữ lượng cá ngừ vây xanh đã tăng gấp 10 lần trong 12 năm qua.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ NHK & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn phổ biến pháp luật thủy sản, chống khai thác IUU

Ngày 20/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp Tòa án Nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nhằm phổ biến pháp luật về thủy sản, chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); triển khai Nghị quyết 04/2024/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân (TAND) tối cao.

Tập huấn phổ biến pháp luật thủy sản, chống khai thác IUU
Thả lưới ven bờ

Chờ gần 2 giờ đồng hồ trên bãi biển xã Giang Hải (Phú Lộc), anh Thuận mới bắt đầu thu lưới. Trớ trêu thay, tấm lưới khi kéo lên trên tay anh chỉ le te vài con cá nhỏ. Trong khi chỉ cách vài trăm mét gần đó, tấm lưới của anh Hải lại mắc chi chít cá đang chờ được gỡ.

Thả lưới ven bờ
Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương: Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ hỗ trợ chuỗi cung ứng ứng phó khủng hoảng

Tạp chí Nikkei Asia ngày 31/7 đưa tin, Hàn Quốc và Nhật Bản vừa đảm nhận trách nhiệm trong một mạng lưới giúp củng cố các chuỗi cung ứng thuộc Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF), đảm bảo các thành viên duy trì khả năng tiếp cận các nguồn cung thiết yếu trong trường hợp khẩn cấp.

Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ hỗ trợ chuỗi cung ứng ứng phó khủng hoảng
Return to top