Thế giới

Châu Mỹ trở thành tâm dịch Covid-19 mới của thế giới

ClockThứ Tư, 27/05/2020 09:24
Tổ chức Y tế thế giới ngày 26/7 cho biết châu Mỹ đã trở thành tâm dịch Covid-19 mới của thế giới sau khi một nghiên cứu dự báo số ca tử vong ở 1 số nước trong khu vực tiếp tục tăng cho tới tháng 8.

40 triệu chuyên gia y tế thế giới lên tiếng kêu gọi "phục hồi xanh”Hàn Quốc và Trung Quốc sắp đàm phán mở rộng quy mô FTAXét nghiệm Covid-19 toàn dân: Vũ Hán tìm ra hơn 200 ca không triệu chứngCOVID-19 khiến Đức rơi vào suy thoái, nhưng tỷ lệ tai nạn giao thông giảm đáng kểASEAN nên tăng cường các cơ sở sản xuất khu vực

Giám đốc phụ trách châu Mỹ của WHO và người đứng đầu Tổ chức y tế Bắc và Nam Mỹ Carissa Etienne. Ảnh: Getty

Giám đốc phụ trách châu Mỹ của WHO và người đứng đầu Tổ chức y tế Bắc và Nam Mỹ Carissa Etienne cho rằng hiện chưa phải thời điểm để các nước ở châu Mỹ nới lỏng các hạn chế nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19. Theo bà Etienne, châu Mỹ đã ghi nhận hơn 2,4 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 143.000 ca tử vong. Khu vực châu Mỹ La tinh cũng đã vượt châu Âu và Mỹ về số ca nhiễm mới mỗi ngày.

Bà Etienne cho rằng châu Mỹ đã trở thành tâm dịch Covid-19 mới của thế giới trong khi các chuyên gia y tế cảnh báo những tuần khó khăn trước mắt với Brazil vẫn còn một chặng đường dài để có thể chứng kiến dịch bệnh chấm dứt. 

Các chuyên gia WHO cũng bày tỏ lo ngại về các đợt bùng phát dịch bệnh ở Peru, Chile, El Salvador, Guatemala, và Nicaragua.

Brazil ngày 25/5 đã ghi nhận số ca tử vong trong một ngày cao nhất thế giới và một nghiên cứu của trường đại học Washington của Mỹ dự báo số người chết ở Brazil có thể tăng 5 lần lên mức 125.000 vào tháng 8.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”
Return to top