Thế giới

Đánh bom liều chết tại thủ phủ Chechen, 5 cảnh sát tử nạn

ClockThứ Hai, 06/10/2014 13:04
TTH.VN - Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại thủ phủ Grozny của Chechen, khiến 5 cảnh sát thiệt mạng và ít nhất 12 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17 giờ giờ Mátxcơva ngày 5/10, bên ngoài một hội trường nơi chuẩn bị có một buổi hòa nhạc mừng ngày thành lập thành phố Grozny.

Vụ nổ xảy ra bên ngoài một phòng hòa nhạc khiến 5 cảnh sát hy sinh

Thông báo của Bộ nội vụ Nga cho biết cảnh sát đang lục soát “kẻ tình nghi” là một thanh niên trẻ thì tên này kích nổ khối chất nổ mang bên người.

Grozny từng chịu nhiều ảnh hưởng bởi hai cuộc chiến giữa quân đội Nga và những kẻ ly khai Chechen, tuy nhiên tình hình đã lắng dịu nhiều trong những năm gần đây.

Thông báo của cơ quan chức năng Nga cho biết các sỹ quan cảnh sát làm nhiệm vụ tại sự kiện trên “đã để ý tới một người đàn ông trẻ khả nghi, gần một máy phát hiện thiết bị kim loại tại lối vào phòng hòa nhạc. Khi họ quyết định lục soát và kiểm tra danh tính tên này, hắn đã cho mình nổ tung”.

Kẻ đánh bom sau đó được xác định là Opti Mudarov, 19 tuổi, một cư dân của Grozny.

Bộ nội vụ Nga khẳng định tên này đã biến mất khoảng 2 tháng trước và mất liên lạc với gia đình từ đó.

Hiện chưa có số liệu về thương vong với dân thường.

Bộ trưởng nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev cho biết ông sẽ biểu dương những cảnh sát tham gia ngăn chặn vụ việc được miêu tả là một hành động khủng bố lớn này.

“Họ đã hy sinh mạng sống của mình để cứu hàng nghìn người đã tới dự buổi hòa nhạc”, hãng tin Itar-Tass đưa tin.

Lãnh đạo Chechen Ramzan Kadyrov thì tuyên bố kẻ đánh bom “đã muốn phá hỏng niềm vui của người dân trong ngày ăn mừng của họ, nhưng y đã không thành công”.

 

 

Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

485 bãi biển ở Italy được trao danh hiệu “Cờ xanh” năm 2024

Tổng cộng 485 bãi biển ở 236 khu nghỉ dưỡng trên khắp Italy vừa được trao danh hiệu “Blue Flag” (tạm dịch: “Cờ xanh”) năm 2024, nhờ chất lượng nước tuyệt vời và tiêu chuẩn môi trường cao, chi nhánh của Quỹ Giáo dục môi trường (FEE) tại Italy công bố.

485 bãi biển ở Italy được trao danh hiệu “Cờ xanh” năm 2024
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, vào năm 2022, chỉ có 3,88 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra và nuôi sống ở Liên minh châu Âu (EU), đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 4 triệu trẻ và là mức thấp nhất kể từ năm 1960. Trước đó, năm 1990, có 5,1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra ở EU, trở thành năm cuối cùng số ca sinh ở khu vực này vượt quá mốc 5 triệu.

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản
Return to top