Thế giới

Đánh bom xe ở Iraq, hơn 40 người thiệt mạng

ClockThứ Ba, 28/10/2014 11:40
TTH.VN -  Hơn 40 người chết và hàng chục người khác bị thương trong hai vụ đánh bom xe liên tiếp xảy ra tại Baghdad của Iraq.

Đa số nạn nhân là dân quân vũ trang tham gia lực lượng chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Vụ tấn công thứ nhất xảy ra tối qua khi một chiếc xe chứa bom được kích nổ trên con phố thương mại Al Karada thuộc trung tâm Baghdad, khiến 15 người chết tại chỗ và khoảng 30 người khác bị thương, nhiều cửa hàng và ô tô bị phá hủy hoặc hư hại. 

 
Hai vụ đánh bom xe liên tiếp khiến hơn 40 người thiệt mạng tại thủ đô Baghdad. (Ảnh: Guardian)

Vụ tấn công thứ hai xảy ra sau đó không lâu khi một kẻ tấn công liều chết kích nổ chiếc xe ô tô cài bom hiệu Hamvee tại một chốt kiểm tra an ninh của các dân quân người Hồi giáo dòng Shiite ở thị trấn Al Sakhra, cách Baghdad khoảng 50 km về phía nam. Vụ nổ khiến ít nhất 25 người chết và 25 người khác bị thương. Toàn bộ thương vong là các dân quân người Siai trong khi thủ phạm thực hiện vụ tấn công được cho là người của tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Các cuộc tấn công khủng bố bằng bom xe tại khu vực thủ đô Baghdad và những vùng phụ cận xảy ra trong bối cảnh các tay súng Nhà nước Hồi giáo vẫn tiếp tục hiện diện tại một số vị trí chỉ cách Baghdad vài chục km, trực tiếp đe dọa an nguy thủ đô của quốc gia Vùng Vịnh.

Hàng chục nghìn binh sỹ Chính phủ Iraq và lực lượng dân quân người Shiite đã tập trung về Baghdad và khu vực ngoại ô để bảo vệ thành phố, trong khi liên quân chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo do Mỹ lãnh đạo cũng liên tiếp thực hiện các cuộc không kích yểm trợ để bảo vệ Baghdad.

Bá Thi (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Return to top