Thế giới

Động đất 5,8 độ Richter ở tây nam Trung Quốc

ClockThứ Tư, 26/11/2014 11:23
TTH.VN - Trận động đất mạnh 5,8 độ Richter xảy ra hôm qua làm rung chuyển một huyện thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, ba ngày sau khi một trận khác làm ít nhất 5 người chết ở tỉnh này.

Trận động đất xảy ra vào 23h19 tại khu vực cách huyện Khang Định, tỉnh Tứ Xuyên, 25 km về phía tây bắc, Xinhua dẫn thông báo từ Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho biết. Tâm chấn nằm ở vị trí 30,2 độ vĩ Bắc, 101,7 độ kinh Đông, sâu 16 km.

Người dân huyện Khang Định đổ ra đường phố tránh động đất. Ảnh: Ifeng.

Chính quyền địa phương cho biết có ba người bị thương trong trận động đất. Cả ba đều ở huyện Đạo Phu. Trận động đất còn san phẳng một số căn nhà và cắt đứt giao thông tại một số khu vực.

Nhiều người dân nhanh chóng chạy từ nhà ra các tuyến phố lánh nạn. Một số nói họ cảm thấy trận động đất này gây rung lắc mạnh hơn trận xảy ra ba ngày trước đó.

Khu vực phía tây nam Trung Quốc là nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của động đất. Hôm 22/11, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter cũng xảy ra ở gần huyện Khang Định, làm 5 người chết và hàng chục người bị thương. Tháng 5/2008, trận động đất mạnh 7,9 độ Richter làm rung chuyển Tứ Xuyên, khiến hơn 80.000 người thiệt mạng, san bằng nhiều công trình.

Theo Vnexpress
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Return to top