Thế giới

Du lịch châu Á đang phục hồi, song rủi ro vẫn còn

ClockThứ Ba, 20/07/2021 07:42
TTH.VN - William Heinecke, Giám đốc điều hành của Minor International, công ty điều hành một chuỗi hơn 530 khách sạn, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ trên toàn toàn thế giới chỉ ra rằng, các điểm nóng du lịch như Phuket (Thái Lan) hiện đang mở cửa chào đón du khách quốc tế mà không phải tiến hành cách ly. Các điểm du lịch khác như Koh Samui cũng đang tiến hành theo các quy định mới này.

Châu Á: Du lịch hàng không có thể mất 3 năm để phục hồi từ COVID-19ADB: Cần chính sách đúng đắn để hồi sinh du lịch ở châu Á-Thái Bình DươngUNWTO: 1/3 điểm đến du lịch vẫn hoàn toàn đóng cửa với du khách quốc tếChâu Á đang dẫn đầu về phục hồi ngành du lịchHơn 60% châu Á vẫn đóng cửa với khách du lịch, so với 17% châu Âu

Du lịch châu Á đang phục hồi, song rủi ro vẫn còn. Ảnh minh họa: ZingNews/Nhân dân Điện tử

Cụ thể, gần đây, chính phủ Thái Lan đã công bố kế hoạch “sandbox” cho Phuket, theo đó từ ngày 1/7, hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng này sẽ mở cửa, tiếp nhận không cần cách ly đối với cả du khách Thái Lan và du khách nước ngoài đã tiêm chủng vaccine COVID-19. Koh Samui, hòn đảo lớn thứ hai ở Thái Lan cũng triển khai quy mắc mới tương tự từ ngày 15/7.

Du khách có thể tự do di chuyển qua lại giữa hai hòn đảo và rời đến thành phố khác ở Thái Lan sau khi lưu trú ở Phuket hoặc Koh Samui trong 14 ngày.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy kết quả của sandbox, với Phuket đã hoạt động hiệu quả từ ngày 1/7”. Trong đó hòn đảo du lịch này chứng kiến số lượng du khách tăng lên mỗi ngày.

Giám đốc William Heinecker cho biết, ông cũng nhìn thấy sự phục hồi mạnh mẽ ở thị trường châu Âu, Trung Đông và Trung Quốc, đồng thời chỉ ra rằng một số khu vực đã trở lại mức tăng trưởng tiền COVID-19, hoặc cao hơn.

Các khách sạn của Minor International cũng đang nhận thấy nhu cầu đặt phòng của du khách, trong đó các hạng phòng có giá cao hơn, như biệt thự, phòng suit và phòng hạng sang được đặt trước cả các hạng phòng thường.

“Ở châu Âu, nơi chúng tôi vừa hoạt động trở lại, nhu cầu của du khách rất mạnh. Chúng tôi nhận thấy sự phục hồi rất ổn định kể từ tháng 1 cả ở các chi nhánh tại Trung Đông. Thậm chí chúng tôi có nhiều chi nhánh ở một số quốc gia trên thế giới đã đạt mức phát triển tiền COVID-19 hoặc cao hơn”.

Ông Heinecke cũng ghi nhận sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng khi du lịch trong thời đại dịch. Đồng thời, ông cũng cho biết thêm rằng công ty của ông đang tận dụng lợi thế này bằng cách cung cấp thêm nhiều dịch vụ, chương trình liên quan đến sức khỏe.

Giữa lúc nhu cầu về du lịch đang tăng trở lại ở nhiều nơi trên thế giới với mức độ phục hồi mạnh mẽ, tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 ở châu Á vẫn là một vấn đề đáng lo ngại do những thách thức phát sinh trong việc sản xuất vaccine. Cần phải nhìn nhận rõ rằng, sự sẵn có của vaccine rất quan trọng. “Vaccine sẵn có để tiêm chủng càng nhiều, khả năng xã hội chịu sự phong tỏa lại càng ít”, Giám đốc William Heinecke khẳng định.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến​​ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025

Năm 2025, lượng khách du lịch đến châu Á được dự kiến ​​sẽ phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19, và tăng 4,7% so với năm 2019, Tạp chí The Business Times ngày 16/12 trích dẫn báo cáo mới nhất của Hãng nghiên cứu thị trường BMI Research, một đơn vị thuộc hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Solutions cho hay.

Lượng khách du lịch đến châu Á dự kiến​​ trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025
Return to top