Thế giới

Hàn Quốc: 2 trường hợp tử vong đầu tiên do nhiễm MERS

ClockThứ Ba, 02/06/2015 15:01
TTH.VN - Bộ Y tế Hàn Quốc hôm nay vừa lên tiếng xác nhận 2 người đã tử vong do mắc phải Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), đó là một người phụ nữ 58 tuổi, một trường hợp dương tính với virus MERS được điều trị, đã tử vong vì suy hô hấp cấp tính vào hôm qua (1/6). Nạn nhân khác là một người đàn ông 71 tuổi, được xác nhận nhiễm virus cách đây vài ngày, tuy nhiên hãng tin đã không nói rõ thời gian tử vong của trường hợp này.

 
 

Trung tâm cấp cứu riêng biệt cho các trường hợp nhiễm MERS tại Trung tâm Y tế Quốc gia ở Seoul – Ảnh: AFP

 Yonhap cho biết đã có thêm 25 người được chẩn đoán mắc virus vào hôm nay, sự xuất hiện của dịch bệnh đã gây báo động rộng rãi trong công chúng.

Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông là bệnh gần giống với Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), đã từng hoàng hành ở khu vực châu Á trong năm 2003. Tuy nhiên, MERS được cho là ít lây nhiễm từ người sang người hơn so với SARS.
Trường hợp mắc bệnh đầu tiên của Hàn Quốc được xác nhận ngày 20/5 vừa qua. Bộ Y tế báo cáo tổng số người bị lây nhiễm trực tiếp hoặc gián tiếp với virus đã tăng lên 682 người trong ngày 1/6, những trường hợp này đã được cách ly hoặc theo dõi đặc biệt.
Hơn 20 quốc gia đã bị ảnh hưởng bởi virus, hiện chưa có một phương thuốc đặc trị hay vắc xin nào. Hầu hết các trường hợp nhiễm MERS tập trung ở Ả Rập Saudi, đã cướp đi hơn 400 mạng sống kể từ năm 2012.
Hàn Quốc được xem là quốc gia ngoài khu vực Trung Đông có sự bùng nổ lớn nhất của dịch bệnh. Tổng thống Park Geun-Hye đã lên tiếng chỉ trích các quan chức y tế vì đã cho phép một người đàn ông bị nhiễm bệnh đi sang Trung Quốc vào tuần trước bất chấp cảnh báo từ các bác sĩ.
LÊ THẢO (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Return to top