Thế giới

Hàn Quốc mong muốn thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với ASEAN

ClockThứ Bảy, 17/06/2023 08:32
TTH.VN - Trong khuôn khổi hội đàm với Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin mới đây đề xuất thiết lập “mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện” với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào năm tới.

Indonesia ủng hộ Timor Leste trở thành thành viên đầy đủ của ASEANCampuchia và Việt Nam có thời gian quay vòng cảng ngắn nhất ở ASEANAMRO nâng dự báo triển vọng ASEAN+3, kỳ vọng tăng trưởng “mạnh mẽ”Lãnh đạo tài chính ASEAN họp bàn đối phó với các cuộc khủng hoảng toàn cầuASEAN cần hành động để tăng cường vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

leftcenterrightdel
 Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn (trái) chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin tại Seoul ngày 16/6. Ảnh minh hoạ: ASEAN.org/Báo Thanh Niên

Cụ thể, hai lãnh đạo đã có buổi gặp tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, khi nước này đang dần tập trung hơn vào việc tăng cường quan hệ với 10 nước thành viên ASEAN, đối tác quan trọng của đất nước trong hợp tác ngoại giao và kinh tế.

Đề xuất được Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin đưa ra nhằm tạo bước ngoặt mới cho sự phát triển của quan hệ song phương, khi năm 2024 sẽ đánh dấu kỷ niệm 35 năm Hàn Quốc và ASEAN thiết lập quan hệ đối tác đối thoại.

Đáp lại thiện chí phía Hàn Quốc, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn bày tỏ kỳ vọng rằng sự hợp tác giữa khối khu vực và Hàn Quốc, đối tác đối thoại chính của ASEAN, sẽ phát triển hơn nữa. Đồng thời kêu gọi hợp tác chặt chẽ trong quá trình xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa đôi bên.

Được biết, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn đang trong lịch trình công tác 4 ngày đến Hàn Quốc. Đây là chuyến đi đầu tiên với cương vị Tổng thư ký ASEAN kể từ khi ông nhậm chức vào tháng Giêng vừa qua.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News Agency)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

Theo một bài phân tích ngày 7/6 của trang Business Times, sáu nền kinh tế lớn của ASEAN đang được hưởng lợi từ việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và chiến lược “Trung Quốc + 1”, và khu vực này sẵn sàng đón nhận nhiều dòng vốn FDI hơn nữa khi hội nhập vào mạng lưới toàn cầu.

ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài
Gia tăng nhu cầu về tài chính thân thiện với môi trường ở ASEAN

Trong bối cảnh các quy định về tính bền vững được phát triển và việc công bố thông tin được tăng cường, tài chính thân thiện với môi trường sẽ sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ khi các chính phủ trên khắp khu vực Đông Nam Á ngày càng tìm kiếm những giải pháp tài chính tổng hợp để mở rộng quy mô của các khoản đầu tư, theo ông Sunil Kaushal, đồng Giám đốc Bộ phận Ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư (CIB) của Ngân hàng Standard Chartered.

Gia tăng nhu cầu về tài chính thân thiện với môi trường ở ASEAN
Return to top