Thế giới

Kinh tế Iraq tê liệt do xung đột & giá dầu thấp

ClockThứ Năm, 10/12/2015 21:52
TTH - Theo AP ngày 10/12, chưa đầy 2 năm trước đây, Iraq đứng trước nhiều cơ hội to lớn nhờ nguồn thu từ dầu mỏ, các nhà đầu tư nước ngoài đổ xô đến đây ngày càng đông, nhưng tất cả bắt đầu thay đổi khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xuất hiện.

Người thất nghiệp tập trung ở các con đường để tìm kiếm việc làm là hình ảnh thường thấy ở Iraq. Ảnh: AP

Giá dầu tụt dốc, các vụ xung đột kéo dài và dòng người tị nạn là những yếu tố làm tê liệt kinh tế Iraq. “Nền kinh tế hiện nay phải chứng kiến những chỉ số rất xấu. Người dân bắt đầu đi vay và cắt giảm chi phí sinh hoạt, điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến hướng đi của thị trường”, ông Nabil al-Ethari, Chủ tịch Quỹ Phát triển Iraq cho biết.

Ngoài ra, tỷ lệ nghèo đói tăng từ 3,5% trong năm 2012 lên hơn 8% năm 2014, tỷ lệ thất nghiệp tăng gấp đôi trong 2 năm qua, theo Ngân hàng Thế giới.
LÊ THẢO (Lược dịch từ AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Return to top