Thế giới

Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

ClockThứ Tư, 27/12/2023 12:58
TTH.VN - Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Nguy cơ lũ lụt ven biển dự báo tăng gấp 5 lần vào năm 2100Biến đổi khí hậu làm tăng mức độ đe dọa của mưa trên toàn thế giới

 Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân ra khỏi khu vực bị ngập lụt ở tiểu bang Selangor, Malaysia. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cơ quan Quản lý Thảm họa quốc gia (NADMA) cho biết, Kelantan vẫn là tiểu bang có số người sơ tán cao nhất, ở mức 17.466 người, đã được đưa vào 89 trung tâm cứu trợ tạm thời.

Trong khi đó, tại tiểu bang Terengganu, số nạn nhân lũ lụt giảm nhẹ xuống còn 10.103 người ở 113 trung tâm, so với 10.199 người phải sơ tán tại 125 trung tâm vào tối 26/12. Tiểu bang Pahang cũng chứng kiến số người sơ tán do lũ lụt giảm, với 485 người vẫn đang trú ẩn ở 9 trung tâm, so với 590 người ở 13 trung tâm vào một ngày trước đó.

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times, trong khi mưa đã tạnh ở một số khu vực ở Kelantan và Terengganu vào ngày 26/12, Bộ Năng lượng và Tài nguyên Malaysia vẫn cảnh báo mực nước cao nguy hiểm tại nhiều con sông tính đến 19h cùng ngày.

Đáng chú ý, sông Golok ở tiểu bang Kelantan gần biên giới Thái Lan chạm mức 11,04 m, mức cao kỷ lục vượt quá mức 10,84 m từng được ghi nhận trong trận lũ lụt năm 2014 đã khiến hơn 300.000 người phải sơ tán trên toàn quốc.

Cục Khí tượng Malaysia cho hay, quốc gia này đang bước sâu vào mùa gió mùa Đông Bắc, thường kéo dài từ tháng 10 năm này đến tháng 3 năm sau.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Bernama & The Straits Times)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top