Thế giới

Nga sẽ tiến hành các biện pháp quân sự và ngoại giao đáp trả Thổ Nhĩ Kỳ

ClockThứ Sáu, 27/11/2015 07:04
TTH.VN - Các biện pháp quân sự và ngoại giao sau khi xảy ra sự cố với máy bay Su-24 của Nga đã được phía Nga thông qua và sẽ tiếp tục được thực hiện, hãng thông tấn Sputnik dẫn lời một tuyên bố của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ngày hôm qua (26/11) cho biết.

Phát biểu trong phiên họp của Chính phủ ngày hôm qua, Thủ tướng Nga Medvedev tuyên bố, "các phản ứng quân sự và ngoại giao đáp trả tội ác này đã, đang và sẽ được tiếp tục tiến hành".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Reuters.

Theo nguồn tin từ TASS, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị chuẩn bị gói biện pháp trừng phạt kinh tế và nhân đạo nhằm đáp trả sự cố máy bay Nga Su-24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi trên lãnh thổ Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tôi muốn nói về các biện pháp kinh tế. Hôm qua, chúng tôi đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống Putin ở Yekaterinburg. Kết quả là, chính phủ giao nhiệm vụ soạn thảo gói biện pháp trong các lĩnh vực kinh tế và nhân đạo nhằm đối phó với hành động gây hấn này của Thổ Nhĩ Kỳ. Quyết định này sẽ được thực hiện trên cơ sở luật về các biện pháp đặc biệt được ban hành ngày 30/12/2006. Trên thực tế, đây là luật nhằm đối phó với những tình huống như vậy và được đề ra nhằm bảo đảm an ninh của Liên Bang Nga"- Thủ tướng Medvedev cho biết, và nói thêm rằng gói biện pháp này phải được soạn thảo trong vòng 2 ngày.

"Tôi đề nghị làm tất cả điều đó trong 2 ngày để nhanh chóng chuyển sang các thủ tục liên quan", Thủ tướng Medvedev nói.

Hôm 24/11 vừa qua, máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi ở Syria. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng, máy bay Nga đã bị tên lửa "không đối không" từ máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi xuống lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4km, và cho rằng đó là một “cú đánh sau lưng” gây căng thẳng mối quan hệ 2 nước.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik & TASS)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top