Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ hội đàm với lãnh đạo 5 nước Trung Á

ClockThứ Hai, 02/11/2015 07:06
TTH -  Theo tin từ Bộ Ngoại giao Uzbekistan hôm qua (1/11), Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry đến Uzbekistan để gặp lãnh đạo của 5 quốc gia Trung Á (gồm Kyrgyzstan, Uzbekistan, Kazakhstan, Tajikistan và Turkmenistan).

Ti Samarkand, thành ph ln th hai ca Uzbekistan, nhà ngoi giao hàng đu M tiến hành các cuc tho lun vi lãnh đo cp cao ca mi nước. Ch đ tho lun xoay quanh các vn đ khu vc cùng quan tâm liên quan đến an ninh, kinh tế và nhân quyn; nht là, tình hình Afghanistan và bin pháp ngăn chn công dân khu vc tham gia vào các nhóm khng b cc đoan nước ngoài.

Đi s quán M ti Uzbekistan cho hay, nhóm ngoi giao “C5+1” vi s tham gia ca các quc gia Trung Á và M va được thành lp hi đu năm nay, nhm mc đích to điu kin cho “các Ngoi trưởng tho lun v nhng cơ hi và thách thc trong khu vc và trên thế gii”. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & RT)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Return to top