Thế giới

Nguồn tài trợ toàn cầu cho các dịch vụ tài chính đã chậm lại trong 5 quý vừa qua

ClockThứ Ba, 30/07/2024 17:49
TTH - Theo Crunchbase - đơn vị theo dõi xu hướng đầu tư và tin tức của các công ty trên thế giới, nguồn vốn toàn cầu cho các công ty tư nhân trong lĩnh vực dịch vụ tài chính - một lĩnh vực đầu tư hàng đầu - đã chậm lại đáng kể trong 5 quý vừa qua.

WFP: Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn

 Ttrong quý II/2024, các công ty dịch vụ tài chính đã huy động được 9,7 tỷ USD. Ảnh: tapchitaichinh.vn

Cụ thể, báo cáo mới nhất của Crunchbase cho thấy trong quý II/2024, các công ty dịch vụ tài chính đã huy động được 9,7 tỷ USD, tăng một chút so với mức 8,3 tỷ USD được đầu tư vào lĩnh vực này trong cùng kỳ năm 2023 và tăng 17% so với quý I/2024. Tuy nhiên, con số này đã giảm 75% so với mức đỉnh điểm của thị trường là quý II/2021, khi hơn 40 tỷ USD đã được đầu tư.

Cũng theo dữ liệu của Crunchbase, trong 5 quý gần đây nhất, nguồn vốn tài trợ cho các công ty dịch vụ tài chính đã giảm xuống dưới 10 tỷ USD/quý.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap, Bangkok Post & Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến chậm lại trong quý IV/2023

Tạp chí The Business Times ngày13/9 trích dẫn báo cáo triển vọng toàn cầu mới nhất của Ngân hàng và Công ty dịch vụ tài chính Pháp BNP Paribas cho biết, nền kinh tế toàn cầu được dự báo ​​sẽ chứng kiến đà tăng trưởng chậm lại trong quý IV năm 2023 và thời gian sau đó.

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến chậm lại trong quý IV 2023
EIU dự báo tăng trưởng GDP toàn cầu chậm lại ở mức 2,1%

Cơ quan Tình báo Kinh tế (EIU), một doanh nghiệp độc lập thuộc Tập đoàn Economist của Anh cho biết, bất chấp những cơn gió ngược mạnh mẽ, chủ yếu liên quan đến tác động dây chuyền từ cuộc xung đột tại Ukraine và tình trạng lạm phát toàn cầu cao, nền kinh tế toàn cầu cho đến thời điểm này trong năm 2023 đã chứng tỏ khả năng phục hồi nhanh.

EIU dự báo tăng trưởng GDP toàn cầu chậm lại ở mức 2,1
IEA: Nhu cầu điện toàn cầu đang chậm lại

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), tăng trưởng nhu cầu điện của thế giới đang chậm lại đáng kể trong năm 2022 so với năm trước, trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu và giá năng lượng tăng cao Ukraine.

IEA Nhu cầu điện toàn cầu đang chậm lại
Return to top