Thế giới

Nguồn vốn tài trợ cho fintech ở Đông Nam Á tiếp tục giảm

ClockThứ Ba, 09/07/2024 13:59
TTH - Theo báo cáo của nền tảng dữ liệu Tracxn, nguồn vốn tài trợ cho các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính (fintech) ở Đông Nam Á đã tiếp tục sụt giảm, kể từ khi đạt đỉnh vào nửa cuối năm 2021.

Đông Nam Á: Giáo viên cần được hỗ trợ nhiều hơn Tài chính vi mô ở Đông Nam Á - Một tương lai đầy hứa hẹn

 

Trong đó, nguồn vốn fintech đã giảm 25% xuống còn 899 triệu USD trong nửa đầu năm 2024, từ mức 1,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023. Điều này khiến nửa đầu năm 2024 trở thành khoảng thời gian nửa năm nhận được tài trợ ít nhất trong 3 năm qua. Phần lớn nguồn tài trợ, tương đương 556 triệu USD đã được huy động trong quý đầu tiên, chiếm khoảng 61,8% nguồn tài trợ cho nửa đầu năm 2024.

Lãi suất tăng, các cuộc xung đột đang diễn ra, cũng như mối lo ngại ngày càng tăng về việc định giá các công ty khởi nghiệp fintech, và nhu cầu sụt giảm đã khiến việc huy động vốn trở nên khó khăn.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, Bloomberg & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á cho thấy khả năng phục hồi giữa các mối đe dọa sức khỏe

Các nền kinh tế chủ chốt của Đông Nam Á, như Singapore, Malaysia và Indonesia có thể rút ra những bài học quý giá từ đại dịch COVID-19 để tăng cường những chiến lược của khu vực trong việc quản lý bệnh đậu mùa khỉ và đảm bảo khả năng phục hồi kinh tế - xã hội thông qua sự hợp tác chặt chẽ, theo Tờ The Jakarta Post.

Đông Nam Á cho thấy khả năng phục hồi giữa các mối đe dọa sức khỏe
Châu Á - Thái Bình Dương:
Hoạt động tài trợ của IFC tăng lên mức kỷ lục trong năm tài chính 2024

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (16/8) cho hay, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), chi nhánh khu vực tư nhân của Nhóm Ngân hàng thế giới (WBG) đã cam kết các khoản đầu tư và cho vay ở mức cao kỷ lục tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm tài chính 2024.

Hoạt động tài trợ của IFC tăng lên mức kỷ lục trong năm tài chính 2024
Singapore là quốc gia đắt đỏ nhất Đông Nam Á

Với 85,9 điểm, Singapore hiện có chỉ số chi phí sinh hoạt cao hơn đáng kể so với các thành phố khác trong khu vực, khiến nơi đây trở thành thành phố đắt đỏ nhất Đông Nam Á, báo cáo mới của công ty công nghệ tài chính ROSHI cho thấy.

Singapore là quốc gia đắt đỏ nhất Đông Nam Á
Return to top