Thế giới

Nguồn vốn tài trợ cho fintech ở Đông Nam Á tiếp tục giảm

ClockThứ Ba, 09/07/2024 13:59
TTH - Theo báo cáo của nền tảng dữ liệu Tracxn, nguồn vốn tài trợ cho các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính (fintech) ở Đông Nam Á đã tiếp tục sụt giảm, kể từ khi đạt đỉnh vào nửa cuối năm 2021.

Đông Nam Á: Giáo viên cần được hỗ trợ nhiều hơn Tài chính vi mô ở Đông Nam Á - Một tương lai đầy hứa hẹn

 

Trong đó, nguồn vốn fintech đã giảm 25% xuống còn 899 triệu USD trong nửa đầu năm 2024, từ mức 1,2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023. Điều này khiến nửa đầu năm 2024 trở thành khoảng thời gian nửa năm nhận được tài trợ ít nhất trong 3 năm qua. Phần lớn nguồn tài trợ, tương đương 556 triệu USD đã được huy động trong quý đầu tiên, chiếm khoảng 61,8% nguồn tài trợ cho nửa đầu năm 2024.

Lãi suất tăng, các cuộc xung đột đang diễn ra, cũng như mối lo ngại ngày càng tăng về việc định giá các công ty khởi nghiệp fintech, và nhu cầu sụt giảm đã khiến việc huy động vốn trở nên khó khăn.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, Bloomberg & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á:
“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

Tạp chí The Straits Times ngày 14/10 có bài viết cho hay, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đổ xô đến khu vực Đông Nam Á để xây dựng các trung tâm dữ liệu, vào thời điểm mà nhu cầu về cơ sở hạ tầng và sức mạnh tính toán để hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang gia tăng nhanh chóng.

“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu
WHO và các ngân hàng phát triển đa phương khởi động nền tảng tài trợ y tế mới

Nền tảng đầu tư tác động y tế mới, một quan hệ đối tác mang tính bước ngoặt giữa các ngân hàng phát triển đa phương, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình sẽ giải quyết nhu cầu cấp thiết về các nỗ lực phối hợp nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu ở những cộng đồng dễ bị tổn thương và chưa được phục vụ đầy đủ, qua đó giúp xây dựng khả năng phục hồi nhanh trước các mối đe dọa.

WHO và các ngân hàng phát triển đa phương khởi động nền tảng tài trợ y tế mới
Return to top