Thế giới

Nhiều nước nhận ra Tổng thống Syria không nguy hiểm như IS

ClockThứ Tư, 18/11/2015 07:15
TTH - Dường như ngày càng có nhiều quốc gia nhận ra rằng, Tổng thống Syria Bashar Assad không phải là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với người dân Trung Đông mà IS mới là mối nguy đáng sợ hơn nhiều, và cách tốt nhất để đánh bại nhóm thánh chiến này là tạo thành một liên minh với Nga.

“Chúng tôi phải sắp xếp lại các ưu tiên của mình”, PressTV hôm qua (17/11) dẫn lời ông Alain Rodier - Giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Tình báo Pháp (CF2R) cho biết.

Đồng quan điểm, ông Yves Boyer - Phó giám đốc của Quỹ Nghiên cứu chiến lược nói rằng: “Chúng ta không được nhầm lẫn kẻ thù. IS là mối đe doạ chủ yếu, một loại ung thư đã ăn sâu và bắt đầu lan truyền (sang Libya, Mali ...) và phải được xử lý”.

Tờ báo Pháp 20 Minutes cũng nhận định rằng, liên minh với Nga “là giải pháp tốt nhất” cho một nỗ lực để đánh bại các nhóm thánh chiến.

Bảo Nghi (lược dịch từ PressTV & Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Return to top