Thế giới

Mỹ: Trẻ dưới 5 tuổi sẽ được tiêm vaccine COVID-19 sớm nhất vào ngày 21/2

ClockThứ Sáu, 11/02/2022 07:10
TTH.VN - Theo một tài liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), Chính phủ nước này đang có kế hoạch triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi, sớm nhất là vào ngày 21/2 tới.

Malaysia sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi từ cuối tháng 1/2022Singapore phê duyệt vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 -11 tuổi

Trẻ em ở thành phố Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: Getty Images/TTXVN

Được biết, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) đang xem xét cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer-BioNTech cho nhóm tuổi nói trên.

Trong khi đó, các nhà sản xuất dược phẩm thông báo, họ đã nộp dữ liệu theo yêu cầu của FDA, nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về sức khỏe cộng đồng ở nhóm tuổi này.

Dự kiến vào ngày 15/2, các cố vấn cho FDA ​​sẽ nhóm họp để thảo luận về việc có nên đề nghị cơ quan quản lý cấp phép cho loại vaccine này hay không. Việc triển khai vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi, nhóm tuổi duy nhất chưa đủ điều kiện để tiêm, sẽ được bắt đầu chưa đầy một tuần sau cuộc họp nói trên.

Cũng theo tài liệu của CDC, Chính phủ Mỹ đang có kế hoạch chuyển 10 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech ban đầu đến các tiểu bang và những tổ chức khác trước cuối tháng 2, trong trường hợp FDA cấp phép sử dụng.

Hiện có khoảng 18 triệu trẻ em từ 6 tháng đến 4 tuổi tại Mỹ, và sẽ có thêm nguồn cung vaccine ngoài 10 triệu liều ban đầu, CDC cho biết thêm.

Bên cạnh đó, đợt triển khai vaccine đầu tiên bắt đầu vào ngày 21/2, sẽ ưu tiên những khu vực mà trẻ em có nguy cơ cao hơn mắc bệnh COVID-19 nặng.

Đáng chú ý, trẻ em nhỏ tuổi sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 với liều lượng thấp hơn, nếu được cấp phép. Pfizer-BioNTech đã thử nghiệm liều vaccine 3 microgram ở nhóm tuổi này, so với liều 10 microgram ở trẻ từ 5 - 11 tuổi, và 30 microgram đối với những người từ 12 tuổi trở lên.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & The Straits Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top