Thế giới

Ấn Độ cấp phép tiêm kết hợp vaccine COVID-19 làm mũi tăng cường

ClockChủ Nhật, 05/06/2022 08:17
Ấn Độ đã cấp phép sử dụng vaccine Corbevax làm mũi tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên đã từng tiêm 2 mũi vaccine Covishield của AstraZeneca và Covaxin của Bharat Biotech.

Mỹ: Trẻ dưới 5 tuổi dự kiến được tiêm vaccine COVID-19 vào cuối tháng 6Ấn Độ mở rộng tiêm mũi tăng cường, giá vaccine được cắt giảm

Vaccine Corbevax. (Nguồn: hindustantimes.com)

Ấn Độ đã cấp phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Biological E làm mũi tiêm tăng cường cho những người đã tiêm liều cơ bản bằng các vaccine khác.

Đây là lần đầu nước này cho phép tiêm kết hợp vaccine làm mũi tăng cường.

Trong thông báo ngày 4/6, Biological E cho biết Cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ (DCGI) đã cấp phép sử dụng vaccine Corbevax làm mũi tăng cường cho người từ 18 tuổi trở lên đã từng tiêm 2 mũi vaccine Covishield của AstraZeneca và Covaxin của Bharat Biotech.

Ấn Độ, quốc gia có số ca mắc COVID-19 nhiều thứ ba trên thế giới, đã thực hiện hơn 1,87 tỷ mũi tiêm trong nỗ lực tiêm 2 mũi vaccine cho những người từ 12 tuổi trở lên./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1266/QĐ-BVHTTDL cho phép Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế.

Cấp phép khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn
Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm

Chính phủ Ấn Độ dự báo nước này có nguy cơ sẽ thiếu điện ở mức cao nhất trong 14 năm vào tháng 6 tới sau sự sụt giảm trong sản xuất thủy điện. Theo đó, chính phủ đang nỗ lực để tránh tình trạng mất điện bằng cách trì hoãn việc bảo trì các nhà máy điện theo kế hoạch và mở lại các tổ máy không hoạt động.

Ấn Độ dự báo nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng nhất trong 14 năm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top