Thế giới

Nhật Bản lần đầu tiên ghi nhận hơn 200.000 ca nhiễm COVID-19 hàng ngày

ClockChủ Nhật, 24/07/2022 15:17
TTH.VN - Lần đầu tiên, số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày của Nhật Bản đã vượt mức 200.000 ca, theo số liệu thống kê các ca nhiễm mới được báo cáo ngày 23/7 (giờ địa phương).

Châu Á-Thái Bình Dương lại đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới của COVID-19WHO: COVID-19 vẫn là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu

Người dân đeo khẩu trang nhằm phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Số liệu nói trên cũng đánh dấu ngày thứ 4 liên tiếp Nhật Bản ghi nhận mức ca nhiễm kỷ lục, trong làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 7 ở quốc gia này.

Cụ thể, tổng số ca nhiễm mới hàng ngày trên khắp Nhật Bản được báo cáo ở mức 200.975 ca nhiễm, gần gấp đôi so với mức đỉnh dịch của làn sóng lây nhiễm thứ 6, trước đó đã được ghi nhận ở mức khoảng 104.000 ca nhiễm vào ngày 3/2 năm nay. Đáng chú ý, đợt gia tăng mới nhất về số ca nhiễm được thúc đẩy bởi biến thể phụ của biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao, được gọi là BA.5.

Trong đó, thủ đô Tokyo đã ghi nhận 32.698 ca nhiễm COVID-19 mới, vượt mốc 30.000 ca trong ngày thứ 3 liên tiếp, đánh dấu mức tăng hơn 13.000 ca so với một tuần trước đó. Được biết, số ca nhiễm mới hàng ngày ở mức kỷ lục đã được báo cáo tại 17 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản, bao gồm: Kanagawa, Aichi, Osaka, Fukuoka, và Okinawa.

Mặc dù những con số chưa từng có về các ca nhiễm COVID-19 được ghi nhận ở những vùng rộng lớn của đất nước, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho hay, Chính phủ của ông không xem các biện pháp kiểm soát đi lại như một cách để ngăn chặn sự lây nhiễm.

Trong một động thái liên quan, bắt đầu từ ngày 23/7, nhân viên y tế và nhân viên chăm sóc người cao tuổi ở thủ đô Tokyo sẽ được tiêm mũi vaccine COVID-19 thứ 4, sau khi Chính phủ nước này mở rộng tiêu chí đủ điều kiện tiêm mũi thứ 4, nhằm đối phó với làn sóng lây nhiễm hiện nay.

Trước đó, mũi vaccine COVID-19 thứ 4 chỉ được tiêm cho những người từ 60 tuổi trở lên, và những người từ 18 - 59 tuổi có các tình trạng bệnh từ trước, được coi là những người có nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng cao hơn khi bị nhiễm virus.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Kyodo News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố vừa phê duyệt loại vaccine thứ 2 ngừa sốt xuất huyết, một động thái có thể bảo vệ hàng triệu người trên toàn thế giới chống lại căn bệnh do muỗi truyền vốn đang lây lan khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ, và lan sang cả các khu vực trước đây chưa từng bị ảnh hưởng.

WHO phê duyệt vaccine sốt xuất huyết thứ hai, mở rộng khả năng tiếp cận toàn cầu
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Return to top