Thế giới

Học sinh Hàn Quốc: Đeo khẩu trang đến lớp, đo thân nhiệt trước khi vào lớp

ClockThứ Tư, 10/06/2015 07:04
TTH.VN - Học sinh Hàn Quốc đến lớp đều đeo khẩu trang, riêng cha mẹ học sinh tiểu học khi đưa đón con đều được nhà trường quản lý chặt chẽ hơn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) chưa có dấu hiệu suy giảm, sáng nay (9/6), học sinh, sinh viên tại các trường học ở Hàn Quốc đều đo thân nhiệt trước khi vào lớp học. 
 

Học sinh Hàn Quốc đeo khẩu trang đối phó với dịch MERS (ảnh: straitimes)

Sở Giáo dục Seoul yêu cầu học sinh, sinh viên trước khi đi học phải đo thân nhiệt hàng ngày, bắt đầu từ 8/6. Học sinh đến lớp đều đeo khẩu trang, riêng cha mẹ học sinh tiểu học khi đưa đón con đều được nhà trường quản lý chặt chẽ hơn. Các chương trình giao lưu với các trường nước ngoài đều được hủy bỏ.

Hôm nay, theo thống kê trên một số địa bàn tập trung đông ca mắc, hơn 2.000 trường học đóng cửa, nhiều phụ huynh nghỉ việc ở nhà trông con.

Malaysia khuyến cáo công dân tránh đến Hàn Quốc. Còn Singapore hoãn hoặc hủy các chuyến tổ chức cho học sinh đi tham quan, giao lưu ở Hàn Quốc.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, trong 2 ngày từ mùng 5-7/6, khoảng 25.000 du khách đã hủy chuyến đi nghỉ ở Hàn Quốc.

Trần Nga (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG:
Thị trường lao động phục hồi giữa thách thức về nhân khẩu học

Theo Báo cáo Triển vọng Xã hội và Việc làm châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 vừa được Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) công bố, thị trường lao động khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã phục hồi tốt kể từ sau đại dịch COVID-19, mặc dù vẫn phải đối mặt với những thách thức sâu sắc do tình trạng dân số già đi nhanh chóng.

Thị trường lao động phục hồi giữa thách thức về nhân khẩu học
Thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong 4 thị trường cho thuê mới nổi hàng đầu châu Á

Singapore và Hồng Kông thường được coi là những thị trường bất động sản sôi động hơn ở châu Á. Tuy nhiên, một số thành phố đầy tiềm năng đang nổi lên, thậm chí một số thành phố còn vượt qua những trung tâm bất động sản truyền thống này về lợi suất cho thuê. Đáng chú ý, Thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong 4 thị trường mới nổi này.

Thành phố Hồ Chí Minh là 1 trong 4 thị trường cho thuê mới nổi hàng đầu châu Á
NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ 2024 (31/5):
WHO kêu gọi bảo vệ giới trẻ

Từ năm 1987, ngày 31/5 hằng năm được chọn là Ngày Thế giới không thuốc lá, nhằm thu hút sự chú ý toàn cầu đến đại dịch thuốc lá, cũng như đến tình trạng tử vong và bệnh tật cho hút thuốc gây ra.

WHO kêu gọi bảo vệ giới trẻ
Return to top