Thế giới

ASEAN+3 thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch bền vững

ClockChủ Nhật, 05/02/2023 07:50
Hội nghị vui mừng ghi nhận các nước ASEAN+3 đã tăng trưởng về lượng khách du lịch quốc tế và doanh thu từ du lịch tăng cao so với năm 2021, khẳng định ngành du lịch sẽ tiếp tục phục hồi.

Việt Nam có một trong những ngôi làng du lịch tốt nhất thế giớiDu lịch châu Á-Thái Bình Dương: Điều chỉnh để thích ứng với tương lai hậu đại dịch

Du khách quốc tế xuống tàu tại cảng SP-PSA ở thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023, ngày 4/2, đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt dẫn đầu tham dự Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) lần thứ 22 tại thành phố Yogyakarta của Indonesia. 

Diễn ra sau cuộc họp Các Tổ chức Du lịch Quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42, hội nghị do Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno và Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Ishii Hiroo đồng chủ trì, với tư cách là đồng Chủ tịch. 

Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo về các kết quả liên quan đến du lịch đạt được tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 25, Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc lần thứ 23, Hội nghị Cấp cao ASEAN-Nhật Bản lần thứ 25 và Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 25 diễn ra vào ngày 11-12/11/2022 tại Campuchia, cũng như tình hình triển khai hợp tác du lịch ASEAN+3 từ sau Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 20.

Hội nghị vui mừng ghi nhận rằng các nước ASEAN+3 đã tăng trưởng về lượng khách du lịch quốc tế và doanh thu từ du lịch tăng cao so với năm 2021; khẳng định rằng ngành du lịch sẽ tiếp tục phục hồi sau tác động của đại dịch COVID-19 trong 2-3 năm tới trong bối cảnh các quốc gia tiếp tục triển khai các chương trình tiêm chủng và ưu tiên vấn đề vệ sinh, an toàn cho du khách.

Hội nghị đánh giá cao việc Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ tăng cường phát triển năng lực và xây dựng năng lực cho các chuyên gia du lịch, đồng thời cảm ơn các nước này đã tạo điều kiện cho các nước ASEAN giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch tại các sự kiện và triển lãm trong suốt năm 2022.

Hội nghị cũng ghi nhận sự hỗ trợ liên tục của Trung tâm ASEAN-Trung Quốc (ACC), Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) và Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC) trong việc tăng cường giao lưu nhân dân và nâng cao hiểu biết văn hóa thông qua các hoạt động và dự án du lịch khác nhau, cũng như đóng góp vào việc thực hiện Kế hoạch Công tác ASEAN+3 giai đoạn 2021-2025./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Return to top