Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam từ 22/6 - 24/6

ClockThứ Tư, 14/06/2023 16:56
TTH.VN - Thông báo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ thăm Pháp vào tuần tới và sau đó sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài 3 ngày, cùng với phái đoàn 205 đại diện doanh nghiệp lớn.

Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư từ Hàn QuốcBáo Hàn Quốc: Việt Nam vươn lên thành cường quốc Đông Nam Á

leftcenterrightdel
 Tổng thống Hàn QuốcYoon Suk Yeol sẽ tới Việt Nam trong chuyến thăm cấp nhà nước từ 22/6 – 24/6. Ảnh: THX/TTXVN

Theo thông báo, Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ tới Việt Nam trong chuyến thăm cấp nhà nước từ 22/6 – 24/6. Đây sẽ là chuyến thăm song phương đầu tiên của Tổng thống Yoon tới một quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tại đây, nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vào ngày 23/6 và thảo luận các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện được thiết lập giữa hai nước vào năm ngoái.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cũng sẽ có cuộc hội đàm riêng với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đồng thời tham dự quốc yến, trang Yonhap đưa tin.

“Thông qua chuyến thăm cấp nhà nước này, chúng tôi có kế hoạch kiểm tra các cơ sở thể chế khác nhau để tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế tích cực hơn giữa hai nước và mở rộng phạm vi hợp tác song phương sang các lĩnh vực mới, chẳng hạn như chuỗi cung ứng khoáng sản, năng lượng mới và năng lượng tái tạo, khoa học và công nghệ đổi mới, cũng như các thành phố thông minh”, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Kim Tae-hyo cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc.

Được biết, bốn sự kiện kinh doanh khác nhau đã được thiết lập nhân chuyến thăm này của Tổng thống Hàn Quốc, trong đó có Hội chợ đối tác Hàn Quốc-Việt Nam và tiệc trưa với các doanh nhân Hàn Quốc tại Việt Nam.

Một phái đoàn doanh nghiệp gồm 205 thành viên sẽ tháp tùng Tổng thống Yoon trong chuyến thăm lần này, trở thành phái đoàn đông nhất dưới thời chính quyền hiện tại, bao gồm Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Lee Jae-yong, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won và Chủ tịch điều hành Tập đoàn ô tô Hyundai Euisun Chung.

Trước đó, Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ thăm Pháp từ 20-22/6 nhằm thúc đẩy khả năng Hàn Quốc có thể được chọn đăng cai tổ chức Triển lãm World Expo 2030.

Theo lịch trình, Tổng thống Yoon sẽ tham dự buổi thuyết trình của thành phố đang cạnh tranh tổ chức hội chợ triển lãm và vào ngày 22/4, bao gồm Busan (Hàn Quốc), Rome (Italy), Odesa (Ukraina) và Riyadh (Ả Rập Saudi). Thành phố được chọn đăng cai World Expo 2030 dự kiến sẽ được công bố sau cuộc bỏ phiếu của các quốc gia thành viên BIE vào tháng 11 tới.

Đồng thời, Tổng thống Yoon cũng sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Đặc biệt, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ trao đổi về các chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tương ứng của mỗi nước, hợp tác về các vấn đề an ninh quốc tế và hợp tác sâu sắc hơn về trí tuệ nhân tạo, không gian và các ngành công nghiệp tiên tiến trong tương lai. 

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Return to top