Thế giới

Lưới điện cũ sẽ làm ảnh hưởng mục tiêu xanh

ClockThứ Năm, 21/09/2023 16:06
TTH.VN - Ngành điện châu Âu vừa đưa ra lời cảnh báo rằng, cần có các khoản đầu tư chưa từng có nhằm nâng cấp những lưới điện cũ kỹ; nếu không, Liên minh châu Âu (EU) sẽ không thể đạt được các mục tiêu năng lượng sạch.

Giá điện ở một số nước thuộc Liên minh châu Âu xuống mức âmLiên minh châu Âu nhất trí đẩy nhanh cải cách thị trường điện

 Hệ thống đường dây tải điện ở khu vực Sloka, gần thủ đô Riga, Latvia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, các kế hoạch của EU nhằm hạn chế biến đổi khí hậu ước tính sẽ chứng kiến thêm hàng triệu xe điện lưu thông trên đường phố châu Âu vào năm 2030, cũng như sự mở rộng quy mô lớn về năng lượng tái tạo.

Tổ chức Điện lực châu Âu Eurelectric ngày hôm nay (21/9) cho biết, nhằm hỗ trợ những mục tiêu nói trên, mức đầu tư trung bình hàng năm vào các lưới điện của khu vực này từ nay đến năm 2050 cần phải cao hơn ít nhất là 84%, so với năm 2021.

Trong một động thái liên quan, Ủy ban châu Âu (EC) nói thêm, cần các khoản đầu tư vào lưới điện trị giá 584 tỷ euro mỗi năm cho đến năm 2030, để đáp ứng các mục tiêu xanh.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Business Times & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay ở châu Âu và châu Á đang bắt đầu ổn định và có xu hướng giảm dần

Reuters ngày 28/5 cho biết, giá vé máy bay ở châu Âu và châu Á đang bắt đầu ổn định và có xu hướng giảm dần. Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ du lịch kéo dài thời hậu COVID đang suy yếu, có thể dẫn đến những lo ngại cho các hãng hàng không vốn đang phải vật lộn với chi phí tăng cao và số lượng máy bay hạn chế.

Giá vé máy bay ở châu Âu và châu Á đang bắt đầu ổn định và có xu hướng giảm dần
Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, vào năm 2022, chỉ có 3,88 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra và nuôi sống ở Liên minh châu Âu (EU), đánh dấu lần đầu tiên con số này giảm xuống dưới 4 triệu trẻ và là mức thấp nhất kể từ năm 1960. Trước đó, năm 1990, có 5,1 triệu trẻ sơ sinh được sinh ra ở EU, trở thành năm cuối cùng số ca sinh ở khu vực này vượt quá mốc 5 triệu.

Châu Âu đứng trước khủng hoảng sinh sản
Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Return to top