Thế giới

OECD dự báo GDP của Thái Lan sẽ tăng trưởng 3,6% trong năm 2024

ClockChủ Nhật, 10/12/2023 10:08
TTH.VN - Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 3,6% trong năm tới, được thúc đẩy bởi tiêu dùng tư nhân mạnh mẽ và thị trường lao động phục hồi.

OECD: Nền kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại trong năm 2024IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024 của Thái Lan

 Người dân chọn mua thực phẩm tại chợ Or Tor Kor ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, Khảo sát Kinh tế lần thứ hai của OECD đối với Thái Lan cho biết, hỗ trợ tài chính mạnh mẽ đã giúp tránh được sự suy giảm kinh tế mạnh mẽ trong giai đoạn đại dịch, nhưng nợ công đã tăng nhanh trong những năm qua, và việc củng cố tài chính giờ đây sẽ được tiếp tục từng bước.

Tổ chức này nhấn mạnh phản ứng nhanh chóng của Thái Lan đối với đại dịch COVID-19 là yếu tố chính giúp giảm bớt tác động kinh tế. Tuy nhiên, OECD khuyến nghị những cải cách mạnh mẽ là cần thiết đối với sự phục hồi vững chắc và toàn diện hơn, bao gồm việc giải quyết các thách thức liên quan đến dân số già, chuyển đổi kỹ thuật số, các chuỗi giá trị toàn cầu và chuyển đổi xanh.

Bên cạnh đó, OECD cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có hành động chính sách để tăng năng suất, cải thiện môi trường kinh doanh, áp dụng công nghệ kỹ thuật số và mở rộng các hiệp định thương mại; đồng thời cảnh báo về những rủi ro như sự phụ thuộc vào dòng chảy thương mại và đầu tư, cũng như tính dễ bị tổn thương trước những biến động về giá năng lượng toàn cầu.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Thailand Business News & OECD)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” năm 2024:
Quảng bá văn hóa kết hợp du lịch đặc trưng vùng đầm phá

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Festival Huế 2024, từ ngày 8 - 10/6, huyện Quảng Điền sẽ tổ chức Ngày hội “Sóng nước Tam Giang” với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao độc đáo, mới lạ, mang đậm nét văn hóa sông nước của vùng quê bên chân phá Tam Giang.

Quảng bá văn hóa kết hợp du lịch đặc trưng vùng đầm phá
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Return to top