Thế giới

Liên Hiệp quốc kêu gọi 46 tỷ USD để đáp ứng nhu cầu nhân đạo vào năm 2024

ClockThứ Hai, 11/12/2023 15:42
TTH.VN - Theo thông tin mới đăng tải trên trang CNA, Liên Hiệp quốc ngày 11/12 kêu gọi tài trợ 46 tỷ USD cho năm 2024 để giúp hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi các cuộc khủng hoảng nhân đạo trên toàn cầu, bao gồm cả ở các vùng lãnh thổ đang xảy ra xung đột của Palestine, Sudan và Ukraine.

G7 ra tuyên bố chung kêu gọi tạm dừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza“Nhân loại phải là vấn đề ưu tiên hàng đầu”Vụ lật tàu đánh cá tại Hàn Quốc: Có 2 công dân Việt Nam mất tíchNga tiếp tục chuyển viện trợ nhân đạo cho người dân UkraineTương lai việc làm trong thế giới hậu COVID: Cần một mô hình mới

 Hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước đang gặp khủng hoảng cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp. Ảnh minh hoạ: UN/Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Cụ thể, trong báo cáo Tổng quan về nhân đạo toàn cầu đến năm 2024, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên Hiệp quốc cho biết, gần 300 triệu người sẽ cần hỗ trợ nhân đạo vào năm tới do xung đột, tình trạng khẩn cấp về khí hậu và các yếu tố kinh tế khác.

Con số này bao gồm 74,1 triệu người ở Đông và Nam Phi, phần lớn trong số họ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ở Sudan.

Giám đốc viện trợ Liên Hiệp quốc Martin Griffiths cho biết: “Chúng tôi sẽ nhắm mục tiêu cho các nhu cầu cụ thể của mình, cho các cơ quan mà tôi đại diện”.

Theo ông Martin Griffiths, các tổ chức khác, bao gồm Hội Chữ thập đỏ và Trăng Lưới liềm đỏ quốc tế đã đưa ra lời kêu gọi của riêng mình.

Trong đánh giá hàng năm về nhu cầu nhân đạo toàn cầu, OCHA cho biết, hệ thống nhân đạo đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính lớn, được thể hiện rõ nhất trong việc vào năm 2022, chỉ có hơn 1/3 trong số 57 tỷ USD cần thiết đã được ghi nhận để sử dụng cho mục đích cung cấp viện trợ.

Ông Martin Griffiths mô tả đây là sự thiếu hụt kinh phí tồi tệ nhất trong nhiều năm. Rất khó để giảm mức độ cần thiết về tài chính cho năm 2024. Do đó, cần đảm bảo các cơ quan viện trợ phải “thực tế, tập trung và cứng rắn” khi đánh giá nhu cầu.

Nhiều khả năng Trung Đông nói chung, Gaza và Bờ Tây có thể sẽ là khu vực có nhu cầu viện trợ lớn nhất.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Return to top