Thế giới

Người châu Á sẽ là “nhóm nhập cư lớn nhất” ở Mỹ năm 2065

ClockThứ Ba, 29/09/2015 17:33
TTH - Theo ước tính của một nghiên cứu mới, sẽ có sự thay đổi lớn trong mô hình di trú, khi người châu Á vượt qua người gốc Tây Ban Nha để trở thành nhóm dân nhập cư lớn nhất đến Mỹ vào năm 2065.
Hiện nay, 47% số người nhập cư sống ở Mỹ là người Tây Ban Nha, nhưng sẽ giảm xuống còn 31% vào năm 2065. Người châu Á hiện chiếm 26% dân số nhập cư nhưng trong 50 năm tới, tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng lên 38%.
Xu hướng này sẽ dẫn đến việc người châu Á trở thành nhóm dân tộc lớn thứ 3 tại Mỹ vào năm 2065, thay thế cho những người da đen. Ngoài ra, dòng người nhập cư sẽ dẫn đến tỷ lệ người da trắng rơi xuống dưới 50% dân số lần đầu tiên trong lịch sử nước này vào năm 2055, Trung tâm Nghiên cứu Pew dự đoán.
45% người Mỹ cho rằng, những người nhập cư có khả năng làm nước Mỹ tốt đẹp hơn, trong khi 37% nói rằng người nhập cư sẽ làm đất nước tồi tệ hơn; 18% nhận định những người này sẽ không tác động nhiều đến nước Mỹ.
Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik, AP & Theguardian)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc vừa công bố một chương trình nghị sự lập pháp mạnh mẽ cho năm 2024, tập trung cao độ vào việc bảo vệ các thành phố, thị trấn, làng mạc và những con phố giàu tính lịch sử và văn hóa.

Trung Quốc tăng cường bảo vệ các di sản văn hóa
Năm nhà nghiên cứu xuất sắc giành Giải thưởng quốc tế L'Oréal-UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học 2024

UNESCO và Fondation L'Oréal vừa công bố 5 nhà nghiên cứu nữ giành Giải thưởng quốc tế L'Oréal-UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học 2024, được lựa chọn từ 350 ứng cử viên trên toàn thế giới. Vào ngày 28/5 tới, tại trụ sở của UNESCO ở Paris, những nhà nghiên cứu này sẽ được vinh danh vì những nghiên cứu về khoa học đời sống và môi trường, những đóng góp to lớn trong việc giải quyết các thách thức sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Năm nhà nghiên cứu xuất sắc giành Giải thưởng quốc tế L Oréal-UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học 2024
Philippines thiếu 190.000 nhân viên y tế

Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa cho biết nước này đang thiếu 190.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe, khiến chính phủ phải xem xét một loạt các lợi ích để giữ chân những nhân viên trong lĩnh vực này.

Philippines thiếu 190 000 nhân viên y tế
Return to top