Thế giới

35 tỷ USD khắc phục hậu quả thảm họa khói mù ở Indonesia

ClockChủ Nhật, 11/10/2015 17:10
TTH - Bên cạnh những ảnh hưởng về tài chính, uy tín và quan hệ với các nước láng giềng, Indonesia còn phải tiêu tốn đến 35 tỷ USD để khắc phục hậu quả cuộc khủng hoảng khói mù ở nước này, trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Joko Widodo đang phải vật lộn với tình trạng đồng rupiah trượt giá mạnh và nền kinh tế tăng trưởng chậm.

Những đám mây mù độc hại ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp Indonesia, Singapore và Malaysia, cũng như một số khu vực của Philippines và Thái Lan trong thời gian gần đây. Thảm họa buộc các trường học phải đóng cửa, các chuyến bay bị trì hoãn và nhiều sự kiện thể thao lớn ở cả Singapore và Malaysia phải hủy bỏ.

Tại Indonesia, hơn 136.000 người nhiễm trùng đường hô hấp, thậm chí một vài trường hợp tử vong liên quan đến khói bụi.
Thanh Tân (Lược dịch từ CNA, Reuters & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines thiếu 190.000 nhân viên y tế

Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa cho biết nước này đang thiếu 190.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe, khiến chính phủ phải xem xét một loạt các lợi ích để giữ chân những nhân viên trong lĩnh vực này.

Philippines thiếu 190 000 nhân viên y tế
Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình Dương

Các quốc gia đang phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang nắm bắt công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) nhanh hơn nhiều so với các quốc gia tiên tiến, với lực lượng lao động trẻ tuổi và sinh viên thúc đẩy một cách mạnh mẽ việc ứng dụng loại công nghệ này.

Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình Dương
Return to top