Thế giới

APEC kêu gọi xem xét mọi khía cạnh của phát triển kinh tế

ClockThứ Bảy, 14/11/2015 05:20
TTH - Tất cả các khía cạnh của sự phát triển kinh tế trong khối hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) nên được xem xét, bên cạnh các mục tiêu về tác động của môi trường và vấn đề con người, Thứ trưởng Ngoại giao Philippines kiêm Chủ tịch Hội nghị các quan chức cấp cao APEC năm 2015 (SOM) Laura Del Rosario cho biết ngày hôm qua (13/11).
Philippines đăng cai APEC năm 2015. Ảnh: Sputniknews.

Thứ trưởng Del Rosario nói rằng, “vào một thời điểm nào đó, tất cả chúng ta nhận ra rằng chúng ta cần phải có một chương trình nghị sự phát triển, đề cập đến các vấn đề phụ nữ, nguồn lực con người, và các tác động về môi trường của những gì mà chúng ta đã làm. Chúng ta đang nói về y tế, nguồn nước, thực phẩm, dinh dưỡng, và các thách thức của đô thị hóa”.

Bà Rosario cũng nhấn mạnh rằng, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư “là những yếu tố nền tảng cho phát triển kinh tế của chúng ta”.

Philippines đăng cai APEC năm nay. Từ ngày 12/11, hội nghị thượng đỉnh APEC đã được tiến hành tại Manila, quy tụ 21 nền kinh tế thành viên nằm bên bờ Thái Bình Dương, và đỉnh cao là Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào ngày 18-19/11 tới.

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines thiếu 190.000 nhân viên y tế

Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa cho biết nước này đang thiếu 190.000 nhân viên chăm sóc sức khỏe, khiến chính phủ phải xem xét một loạt các lợi ích để giữ chân những nhân viên trong lĩnh vực này.

Philippines thiếu 190 000 nhân viên y tế
Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình Dương

Các quốc gia đang phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang nắm bắt công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) nhanh hơn nhiều so với các quốc gia tiên tiến, với lực lượng lao động trẻ tuổi và sinh viên thúc đẩy một cách mạnh mẽ việc ứng dụng loại công nghệ này.

Giới trẻ thúc đẩy việc ứng dụng Generative AI ở châu Á - Thái Bình Dương
Return to top