Thế giới

Thái Lan hỗ trợ 200.000 USD cho người tị nạn Syria ở Jordan & Lebanon

ClockThứ Hai, 11/01/2016 21:01
 

Trẻ em tị nạn Syria tại một khu định cư tạm bợ ở thành phố Bar Elias, thung lũng Bekaa, Lebanon. Ảnh: Reuters

Theo tuyên bố nói trên, Chính phủ Jordan và Lebanon sẽ nhận được 100,000 USD mỗi nước nhằm giúp đỡ người tị nạn Syria, những người đang rất cần nước uống, thực phẩm, thuốc men và chỗ ở. 

Được biết, các trại tị nạn dành cho người Syria hoạt động ở cả hai quốc gia nói trên kể từ năm 2011, khi cuộc xung đột giữa Chính phủ Syria và phe đối lập, cũng như các nhóm khủng bố cực đoan bùng phát.

Hiện có gần 1,7 triệu người Syria đang lưu trú tại nước láng giềng Jordan và Lebanon, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB).

THANH NGÂN (Lược dịch từ Bangkokpost & Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top