Thế giới

Nhật Bản huy động hàng ngàn quân nhân hỗ trợ dân sau bão

ClockChủ Nhật, 13/10/2019 14:54
TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 13/10 đưa tin, giới chức Nhật Bản vừa huy động 10.000 quân nhân và nhân viên cứu hộ nhanh chóng bắt tay cứu những cư dân bị mắc kẹt và hành động chống lũ gây ra bởi một trong những cơn bão tồi tệ nhất lịch sử đã tấn công vào lãnh thổ nước này, khiến 18 người thiệt mạng và làm tê liệt tạm thời thủ đô Tokyo.

Siêu bão Hagibis tấn công Nhật Bản: Ít nhất 9 người thiệt mạng, hàng triệu người bị ảnh hưởngNhật Bản: Thủ đô Tokyo nín thở đón cơn bão mạnh nhất trong 60 năm

Nhật Bản oằn mình chống lại siêu bão Hagibis. Ảnh: Thanhnien.vn

Theo đài truyền hinh NHK, bão Hagibis cũng khiến 13 người mất tích, gây ngập lụt nặng nề ở miền Trung và miền Đông Nhật Bản, làm gần 500.000 hộ gia đình bị cắt điện.

Trong ngày 13/10 này, hạn chế hạ cánh tại hai sân bay của Tokyo là Narita và Haneda đã được dỡ bỏ, song hơn 800 chuyến bay vẫn bị hủy bỏ. Dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen đến các khu vực thiệt hại nghiêm trọng nhất cũng tạm ngưng hoạt động.

Các chuyên gia cũng dỡ bỏ cảnh báo mưa cho khu vực Kanto gần Tokyo. Tại đây, các cửa hàng đã hoạt động trở lại, nhiều tuyến tàu cũng đi vào hoạt động sau bão. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn cảnh báo về nguy cơ mực nước trên các con sông phía Đông Nhật Bản sẽ dâng cao, gây ra thiệt hại mới.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các bộ trưởng để bàn về việc quản lý thảm họa. Ông cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong đợt bão này, cùng lúc cho biết chính phủ đang hành động để cứu người và tài sản.

“Chính phủ sẽ làm hết khả năng để phối hợp với các cơ quan liên quan và các nhà hoạt động để khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt”, Thủ tướng Shinzo Abe nhấn mạnh.

Được biết, Nhật Bản đã thành lập một đội đặc nhiệm để đối phó với thiệt hại, NHK đưa tin.

Khoảng 27.000 thành viên của lực lượng tự vệ Nhật Bản cũng như lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên bảo vệ bờ biển đã được điều động đến quận Nagano để giải cứu những người bị mắc kẹt.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất

Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng đang có xu hướng điều chỉnh tăng, dù con số điều chỉnh vẫn ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại nếu lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh sẽ gây áp lực lên nền kinh tế khi hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp mới chỉ có dấu hiệu phục hồi.

Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất
Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách

Cùng với nguồn vốn phân bổ từ Trung ương hay vốn ủy thác từ chính quyền các cấp sang Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, nguồn vốn huy động từ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức cũng góp một phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách
Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top