Thế giới

New Zealand: Thợ lặn tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lại

ClockThứ Bảy, 14/12/2019 15:05
TTH.VN - Các thợ lặn đã tìm kiếm hai người vẫn bị mất tích tại các vùng biển xung quanh đảo White Island của New Zealand năm ngày sau khi núi lửa ở đây phun trào, trong khi cảnh sát chính thức xác minh được danh tính của một trong hai nạn nhân.

New Zealand đưa 6 thi thể rời khu vực có núi lửa phun tràoNúi lửa phun trào ở New Zealand: Ít cảnh báo rủi ro với du kháchIndonesia đầu tư 505 triệu USD xây 5 khu du lịch chiến lược quốc giaNúi lửa phun trào tạo nên hiện tượng hoàng hôn màu tímIndonesia hủy bỏ nhiều chuyến bay do núi lửa Agung phun trào

Trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt nhưng các thợ lặn vẫn tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lại từ vụ núi lửa phun trào ở đảo White Island. Ảnh: TTXVN

Phó ủy viên cảnh sát John Tims cho biết các thợ lặn phải đối mặt với “những điều kiện độc nhất vô nhị và đầy thách thức” khi triển khai tìm kiếm trên vùng biển “với tầm nhìn chỉ từ 0 đến 2 mét”. Họ đang tập trung vào một khu vực nơi một thi thể được nhìn thấy trôi trên mặt nước hồi đầu tuần.

Trong khi đó, Thủ tướng Jacinda Ardern đã kêu gọi một phút tưởng niệm để tưởng nhớ các nạn nhân vào lúc 14h11 (tức là 01h11 giờ GMT) ngày thứ Hai tới - đúng một tuần sau khi núi lửa phun trào. “Cùng nhau, chúng ta sẽ bày tỏ nỗi tiếc thương đối với những người đã mất và những người bị thương, và sự ủng hộ của chúng ta đối với gia đình và bạn bè của họ”, bà Ardern nói.

Trong số 47 người trên đảo tại thời điểm xảy ra vụ phun trào, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 28 người vẫn còn nằm viện ở New Zealand và Australia với 21 người được cho là trong tình trạng “nguy kịch”. Chấn thương của những người sống sót là rất nặng, các bác sĩ New Zealand ban đầu ước tính họ cần phải nhập 1,2 triệu cm vuông da để cấy ghép.

Các nhà khoa học giám sát hòn đảo cho biết xác suất xảy ra một vụ phun trào khác vào cuối tuần này đang giảm nhưng nguy cơ vẫn còn. “Tính toán mới của họ là có 35-50% khả năng xảy ra vụ phun trào”, bà Natalia Deligne, một nhà mô phỏng rủi ro núi lửa cho biết.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top