Thế giới

ADB cam kết mở rộng hỗ trợ quốc gia thành viên chống lại tác động của COVID-19

ClockThứ Hai, 25/05/2020 07:16
TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa cam kết sẽ mở rộng tất cả sự hỗ trợ dành cho các quốc gia thành viên để chống lại tác động của đại dịch COVID-19.

Chuyên gia ADB: Bây giờ là thời điểm để hành động về an ninh lương thựcADB: Châu Á có vai trò quan trọng trong nỗ lực phát triển vaccine chống COVID-19ADB: Cần bảo trợ xã hội tốt hơn cho người nghèo trước đại dịch COVID-19ADB cấp thêm 2 triệu USD hỗ trợ châu Á - Thái Bình Dương ngăn chặn COVID-19

Ông Masatsugu Asakawa, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Ảnh minh hoạ: ADB/TTXVN

Chủ tịch ADB, ông Masatsugu Asakawa cho hay: "Ưu tiên trước mắt của chúng tôi là cung cấp sự hỗ trợ quan trọng cho các quốc gia thành viên đang phát triển, khi họ phải đối mặt với đại dịch COVID-19, đồng thời đưa nền kinh tế của họ trở lại con đường tăng trưởng bền vững".

Việc phê duyệt các báo cáo tài chính và phân bổ thu nhập ròng năm 2019 được đưa ra vào giai đoạn đầu tiên của Hội nghị thường niên lần thứ 53 của Hội đồng Thống đốc ADB. Giai đoạn thứ hai của Hội nghị thường niên này, bao gồm các hội thảo với các Thống đốc và các quan chức Chính phủ cao cấp khác, các thành viên của khu vực tư nhân, đại diện của những tổ chức quốc tế và các tổ chức xã hội dân sự, thanh niên, học viện và truyền thông sẽ được lên kế hoạch tổ chức từ ngày 18-21/9 năm nay ở thành phố Incheon, Hàn Quốc.

ADB đã và đang hỗ trợ các thành viên của mình trong bối cảnh họ phải giải quyết những tác động của đại dịch COVID-19 thông qua gói phản ứng trị giá 20 tỷ USD đã được công bố vào ngày 13/4. ADB cũng áp dụng một loạt các biện pháp để hợp lý hóa hoạt động của mình nhằm cung cấp sự hỗ trợ nhanh hơn và linh hoạt hơn.

Chủ tịch Hội đồng Thống đốc, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc, ông Hong Nam-Ki nhận định: "Những sự lựa chọn và nỗ lực của chúng tôi ngày hôm nay sẽ quyết định liệu chúng tôi có thể vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế và chăm sóc sức khỏe hiện tại hay không. ADB cần biến cuộc khủng hoảng này thành một cơ hội, đồng thời tăng cường chia sẻ kiến ​​thức về những phản ứng chính sách đối với đại dịch COVID-19, cũng như mở rộng sự hỗ trợ cho các quốc gia có thu nhập thấp và những nhóm dễ bị tổn thương".

Được biết, Hội đồng Thống đốc đã thông qua nghị quyết để phân bổ 1,069 tỷ USD thu nhập ròng, mức cao nhất trong lịch sử của ngân hàng, từ các nguồn vốn thông thường trong năm 2019 của ADB. Thu nhập phân bổ ròng trong năm 2019 cao hơn so với mức 841,4 triệu USD đã được ghi nhận trong năm 2018, phần lớn là do sự gia tăng của thu nhập từ các hoạt động cho vay và đầu tư thanh khoản…

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top