Thế giới

Tổng thống Nga, Mỹ trao đổi về kế hoạch tổ chức hội nghị G7

ClockThứ Ba, 02/06/2020 10:13
Phóng viên TTXVN tại Mỹ đưa tin, ngày 1/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin về các kế hoạch cho Hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) sau khi ông chủ Nhà Trắng vào cuối tuần qua nói rằng ông hy vọng sẽ có thêm Nga và 3 quốc gia khác tham dự cuộc họp thường niên lần này...

Tổng thống Donald Trump muốn mời Hàn Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh G7Tổng thống Trump đang cân nhắc nối lại tổ chức Hội nghị G7 tại MỹCác nước nhất trí phối hợp ngăn chặn sự lây lan của đại dịchMỹ nên tập hợp G7, NATO và các đồng minh khác để đối phó với COVID-19Pháp và Mỹ đạt thỏa thuận đánh thuế với các tập đoàn công nghệ lớn

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Kremlin.ru)

Nhà Trắng cho biết hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga đã "thảo luận về tiến trình nhóm họp G7."

Trong khi đó, trong tuyên bố riêng của mình, Điện Kremlin cho biết Tổng thống Trump đã nói với Tổng thống Putin về ý tưởng mời Nga, Australia, Ấn Độ và Hàn Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 tại Mỹ.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về những nỗ lực đánh bại đại dịch COVID-19 và mở lại nền kinh tế.

Phó Thư ký báo chí của Nhà Trắng Judd Deere nhấn mạnh: "Tổng thống Trump nói rằng chính quyền Mỹ đang cố gắng làm việc để hỗ trợ cho người Mỹ ở nhà và cung cấp hỗ trợ cho các nước khác có nhu cầu, bao gồm việc tặng 200 máy thở cho người dân Nga."

Điện Kremlin cho biết thêm hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về thỏa thuận OPEC+ liên quan đến việc cắt giảm sản lượng dầu.

Trước đó, Tổng thống Trump thông báo sẽ hoãn hội nghị G7, dự kiến diễn ra từ ngày 10-12/6, cho đến tháng Chín hoặc muộn hơn và dự định mời thêm 4 quốc gia khác tham dự.

Cả 4 quốc gia mà ông Trump muốn mời bổ sung đều thuộc Nhóm 20 nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới (G20).

Trước đó, Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Trump đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in về kế hoạch tổ chức hội nghị G7.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng

Trong khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo xung đột toàn cầu thì Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev tuyên bố kết thúc chiến dịch quân sự ở Ukraine chỉ là bước đầu tiên còn Thứ trưởng Ngoại giao Sergey Ryabkov nói rằng Moskva buộc phải tăng cường các biện pháp răn đe hạt nhân do chính sách leo thang từ Washington và phương Tây.

Những tuyên bố đáng chú ý của quan chức cấp cao Nga trong Ngày Chiến thắng
Return to top