Thế giới

Thái Lan thành lập Cục cảnh sát chống tội phạm công nghệ cao

ClockThứ Sáu, 12/06/2020 14:53
Thái Lan sẽ thành lập một đơn vị cảnh sát mạng và hơn 1.700 "sỹ quan cảnh sát mạng" sẽ được đồn trú trên khắp đất nước để xử lý những vụ án liên quan đến những vi phạm liên quan đến công nghệ.

ASEAN đoàn kết chống tội phạm mạngCác nước ASEAN hợp tác chống tội phạm xuyên quốc giaChâu Á: Nền kinh tế kỹ thuật số bùng nổ và nỗi lo tội phạm mạng

Ảnh minh họa. (Nguồn: mid-day.com)

Ngày 12/6, tờ Bangkok Post đưa tin Thái Lan sẽ thành lập một đơn vị cảnh sát mạng để chống lại tội phạm công nghệ cao và hơn 1.700 "sỹ quan cảnh sát mạng" sẽ được đồn trú trên khắp đất nước để xử lý những vụ án liên quan đến những vi phạm liên quan đến công nghệ.

Theo tờ báo, ngày 28/5, Tư lệnh cảnh sát quốc gia Chakthip Chaijinda đã thông qua trên nguyên tắc về việc thành lập Cục cảnh sát mạng.

Một cuộc họp của Hội đồng Cảnh sát do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chủ trì cũng đã cân nhắc việc thành lập đơn vị này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Kinh tế Số và Xã hội Buddhipongse Punnakanta cho biết Cục cảnh sát mạng sẽ trực thuộc Đơn vị chống tội phạm công nghệ.

Bộ phận này sẽ chịu trách nhiệm về tội phạm mạng và những mối đe dọa bao gồm cả "tin giả."

Theo kế hoạch, Cục cảnh sát mạng sẽ được thành lập và hoạt động trong vòng 3 tháng tới, với 7 đơn vị trực thuộc và 1.705 nhân viên./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top