Thế giới

Thái Lan gia hạn cư trú cho người lao động nhập cư

ClockThứ Tư, 07/10/2020 09:40
Bộ Lao động Thái Lan cho biết, nước này sẽ gia hạn cho hơn 130.000 lao động nhập cư hết thời hạn cư trú vào tháng 11 tới thay vì phải trở về nước như dự kiến. Đây là một động thái nhằm ngăn chặn sự di chuyển giúp ngăn ngừa dịch Covid-19.

Gần 60.000 lao động nhập cư vào Thái Lan không kịp đăng kýThái Lan: Cháy xe buýt chở lao động nhập cư, 20 người thiệt mạngThái Lan đối mặt với khủng hoảng lao độngThái Lan áp dụng Luật lao động nhập cư ​​mớiThái Lan đẩy mạnh cải cách quản lý lao động nhập cư

Theo đó, những lao động nhập cư tới Thái Lan làm việc theo chương trình được ký kết giữa nước này và chính phủ các nước láng giềng như Lào, Myanmar và Campuchia sẽ được gia hạn thời gian cư trú và làm việc tại Thái Lan. Trước đó, những lao động nhập cư này sau khi hết thời gian làm việc sẽ phải quay trở lại nước mình và đăng ký làm thủ tục từ đầu nếu muốn tiếp tục làm việc tại Thái Lan.

Ảnh: Getty

Trong hoàn cảnh hiện tại, nếu Thái Lan vẫn giữ quy định cũ sẽ dẫn tới tình trạng di chuyển của hàng trăm ngàn người giữa các nước khiến nguy cơ lây lan Covid-19 tăng mạnh. Đặc biệt là từ nước láng giềng Myanmar nơi đang phải vất vả đối mặt với làn sóng thứ hai của dịch.

Theo Bộ trưởng Lao động Thái Lan Suchart thời gian gia hạn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều khả năng cho tới khi hết các nguy cơ lây nhiễm. Bộ trưởng Lao động Thái Lan cho biết thêm, việc các lao động nhập cư phải quay về và làm lại thủ tục ngoài việc chịu nguy cơ cao lây nhiễm bệnh còn phải tiến hành cách ly bắt buộc ở cả hai đầu. Điều này dẫn tới người lao động phải chịu chi phí rất lớn và khó có thể chi trả được cho chuyến đi.

Những lao động nhập cư từ ba nước láng giềng với Thái Lan là Lào, Campuchia và Myanmar ngoài việc phải đáp ứng về nhu cầu sức khoẻ sẽ phải nộp một khoản phí như bình thường để tiếp tục ở lại làm việc. Lao động nhập cư tới Thái Lan chủ yếu làm việc trong các ngành như đánh bắt cá, xây dựng và phục vụ nhà hàng.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top