Thế giới

Nhật Bản bất ngờ bổ sung thêm 3 tỉnh vào tình trạng khẩn cấp

ClockThứ Sáu, 14/05/2021 14:22
TTH.VN - Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura ngày hôm nay (14/5) cho biết, quốc gia này sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp đối với 3 tỉnh nữa.

Dịch COVID-19: Mỹ nới lỏng hạn chế đối với người đã tiêm phòngNhật Bản: Thặng dư du lịch giảm hơn 89% trong năm tài chính 2020Dịch COVID-19: Biến thể nguy hiểm B.1.617 đã xuất hiện ở 44 quốc gia

Một con đường ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản vắng vẻ trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN phát

3 tỉnh này là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Đây được xem là một động thái bất ngờ, phản ánh mối quan ngại ngày càng tăng về sự lây lan của dịch bệnh.

Cụ thể, vào ngày 16/5, Hokkaido, Okayama, và Hiroshima sẽ được ban bố tình trạng khẩn cấp cho đến ngày 31/5. Hiện tại, những khu vực đang được áp dụng tình trạng khẩn cấp là thủ đô Tokyo, thành phố Osaka và 4 tỉnh khác, ông Yasutoshi Nishimura, người cũng phụ trách các biện pháp đối phó với COVID-19 của Nhật Bản nói thêm.

Việc ban bố tình trạng khẩn cấp mở rộng được đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản phải vật lộn với sự gia tăng của một chủng virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao hơn, chỉ 10 tuần trước khi Thế vận hội Tokyo dự kiến bắt đầu.

Với các biện pháp mới nhất, 19 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản, chiếm khoảng 70% dân số sẽ phải thực hiện các biện pháp hạn chế, bao gồm đóng cửa các quán ăn trước 8 giờ tối, cũng như lệnh cấm đồ uống có cồn tại các quán bar và nhà hàng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top