Thế giới

Thái Lan, Malaysia tăng cường ngăn chặn MERS tại các sân bay

ClockThứ Hai, 22/06/2015 14:41
TTH.VN - Các nhà chức trách Thái Lan và Malaysia hôm nay (22/6) tuyên bố đẩy mạnh việc kiểm tra sức khỏe cho hành khách tại tất cả các điểm nhập cảnh, sau khi trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) đầu tiên được báo cáo tại Thái Lan vào tuần trước.

Theo tờ Straitstimes, Thái Lan đang tăng cường kiểm tra thân nhiệt cho hành khách ở sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok. Khoảng 30.000 du khách mỗi ngày sẽ được kiểm tra tại các trạm kiểm soát trước khi nhập cảnh vào nước này.


Màn hình kết nối với máy đo thân nhiệt của hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan - Ảnh: Reuters

Trước đó, Bộ Y tế Thái Lan xác nhận 175 người đã tiếp xúc với trường hợp nhiễm MERS duy nhất và hiện chưa xác nhận thêm trường hợp nhiễm mới.
Cùng quan ngại với sự xuất hiện của MERS tại nhiều quốc gia hiện nay, Malaysia, nước láng giềng với Thái Lan cũng bắt đầu tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho hành khách tại các sân bay, Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia Hilmi Yahaya nói với hãng tin quốc gia Bernama.
Ngoài ra, người nước ngoài nhập cảnh vào nước này sẽ được hướng dẫn các biện pháp phòng chống MERS. Cho đến nay, chưa có trường hợp nhiễm MERS nào được báo cáo tại Malaysia.
Cũng trong hôm nay, Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận thêm 2 trường hợp tử vong do MERS, nâng số ca tử vong lên 27 người và 3 trường hợp nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên đến 172 người. Hàn Quốc hiện là ổ dịch MERS lớn nhất ngoài Ả Rập Saudi.

Lê Thảo (lược dịch từ Straitstimes & The Nation)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Return to top