ClockThứ Ba, 08/05/2018 06:37

ADB đầu tư 16,7 tỷ USD cho sự phát triển của ASEAN

TTH.VN - Theo thông tin mới nhất từ phát ngôn viên ngân hàng phát triển châu Á (ADB), ADB đã đầu tư tổng cộng 16,5 tỷ USD cho các dự án phát triển ở các nước thành viên ASEAN.

Tự động hóa và cái nhìn tích cực ở thị trường châu ÁADB lo ngại hệ quả của công nghệ mới đối với việc làm tại LàoADB dự báo tốc độ tăng trưởng vững chắc ở châu Á Thái Bình DươngADB: Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng tăng trưởng châu ÁADB cam kết hỗ trợ cho sự phát triển của các nước tiểu vùng Mekong mở rộng

 ASEAN sẽ tiếp tục là khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới. Ảnh: ADB

Khoản tài trợ được sử dụng cho 159 dự án ở Đông Nam Á nhằm giải quyết sự bất bình đẳng gia tăng trong khu vực, thu hẹp khoảng cách đầu tư cơ sở hạ tầng và đào tạo lao động có tay nghề để thúc đẩy tăng trưởng ở ASEAN. Thống kê của ADB cho thấy, 47% danh mục đầu tư đầu tư trong khu vực đã được ấn định ở Việt Nam – nơi ngân hàng ADB đầu tư khoảng 59 dự án với khoảng 7,8 tỷ USD.

Theo sau Việt Nam, Indonesia và Phillipines là những thị trường tiềm năng tiếp theo của ADB, trong đó hai nước lần lượt chiếm khoảng 21% ( 3,5 tỷ USD) và 16% ( 2,7 tỷ USD) giá trị đầu tư của ADB trong khu vực ASEAN. Thêm vào đó, phần lớn các dự án đều tập trung cho vấn đề giao thông vận tải, năng lượng, nước và dịch vụ quản lý đô thị; quản lý khu vực công, quản lý tài chính; sức khỏe, giáo dục...

Phát biển trước báo giới truyền thông, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ADB Ramesh Subramaniam khẳng định, với đà tăng trưởng như hiện nay, ASEAN sẽ tiếp tục là khu vực phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Phillipines Inquires)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top